svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกลพร้อมชิงนายก อบจ.มั่นใจกระแสชนะกระสุน

รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ยืนยันพรรคฯ พร้อมชิงนายก อบจ.หลายจังหวัด - อุบเปิดตัวก่อนหวั่นเสียเปรียบ - รอพรรคฯ ประกาศความชัดเจนสมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ พรุ่งนี้ (8 ก.ค.) - เมินกระสุนบ้านใหญ่ มั่นใจแพ้กระแส

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองเลขาธิการพรรคฯ กล่าวในงานก้าว Camp ครั้งที่ 3 จังหวัดนนทบุรี ถึงความคืบหน้าการเลือกตั้ง อบจ.ทั้งนายก และสมาชิกสภา อบจ.ทั่วประเทศว่า ในภาพรวมนั้น พรรคฯ ค่อนข้างมีความพร้อมแล้ว 10-20 จังหวัด ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) พรรคฯ ได้มีการอบรมผู้สมัคร อบจ. และเทศบาล ถึงการจัดทำนโยบาย และงบประมาณท้องถิ่นไปแล้ว 

นายณัฐพงษ์ ยังย้ำสาเหตุที่พรรคก้าวไกล ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีว่า ไม่ได้เกิดจากความไม่พร้อมของพรรค แต่เป็นเทคนิคทางการเมืองในพื้นที่ พร้อมยังย้ำ กระบวนการเตรียมผู้สมัครท้องถิ่นของพรรค ผ่านกระบวนการหมดแล้ว แต่การเปิดตัวก่อน อาจทำให้เกิดการเสียเปรียบทางการเมืองได้ แต่ย้ำว่า ผู้สมัครนายก อบจ.ของพรรคผ่านการคัดเลือกทั้งหมดแล้ว แต่มีท้องถิ่นใดลาออก พรรคฯ ก็พร้อมส่ง 

ส่วนกระแสที่พรรคเพื่อไทยดึงบ้านใหญ่มาแข่งขันในการเลือกตั้งนั้น นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้กลัวกระแสบ้านใหญ่ และเชื่อว่า สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้ คือ การให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมั่นใจว่า กระสุนจะแพ้กระแส 

นายณัฐพงษ์ ยังกล่าวถึงส่งผู้สมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ ที่จะมีการเปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) ว่า ขอให้รอพรรคฯ ประกาศอย่างทางการ เนื่องจาก กลัวว่า จะเกิดปัญหาเหมือนจังหวัดปทุมธานี 

 

ก้าวไกลพร้อมชิงนายก อบจ.มั่นใจกระแสชนะกระสุน

 

ส่วนความคืบหน้าสนามการเลือกตั้งนายก อบจ.นนทบุรีนั้น นายอดิศร โค้วเนื่องศรี หัวหน้าสาขาพรรคจังหวัดนนทบุรี พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้ตัวผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดตัวผู้สมัครในตอนนี้ ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.นนทบุรี ขณะนี้ อยู่ระหว่างการสรรหา ซึ่งมีผู้สนใจกว่า 70 คน แต่จะต้องคัดสรรให้ได้ 36 คน 
 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (7 ก.ค.) พรรคก้าวไกล ได้จัดกิจกรรมก้าว Camp ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้สมาชิกพรรคร่วมแลกเปลี่ยน และร่วมขับเคลื่อนอนาคตประเทศไทย และจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ สส.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกล ที่สามารถเอาชนะการเลือกตั้งมาได้ยกจังหวัด พร้อมกับ สส. และ สก.พรรคก้าวไกลในพื้นที่อื่น ๆ

 

ก้าวไกลพร้อมชิงนายก อบจ.มั่นใจกระแสชนะกระสุน

โดย นายณัฐพงษ์ ระบุว่า เวทีนี้มีเป้าหมายหลัก เพื่อให้สมาชิกพรรค ร่วมเดินทางไปกับพรรคก้าวไกล ได้มีส่วนร่วมออกแบบนโยบาย และเปิดเวทีให้สมาชิกผู้ร่วมงานเป็นคนพูด และ สส.เป็นคนฟัง และเพื่อเตรียมความพร้อม หากพรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายบริหาร ก็จำเป็นต้องมีทีมงานอีกมาก จึงเป็นโอกาสให้สมาชิกพรรคเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเตรียมการไว้ในอนาคต