svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยังไม่นำคำสั่งให้ ”โจ๊ก“ ออกจากราชการขึ้นทูลเกล้าฯ รอมติ ก.พ.ค.ตร.

นายกฯ เผยที่ประชุม ก.ตร.ยังไม่นำคำสั่งให้ ”บิ๊กโจ๊ก“ ออกจากราชการไว้ก่อนขึ้นทูลเกล้าฯ  รอมติ ก.พ.ค.ตร. คาด 30 วัน รู้ผลสอบ ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

27 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) วานนี้ (26 มิ.ย.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นชอบคำสั่งของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนกังวลหรือไม่ว่าจะถูก พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 ว่า ตนกังวลทุกเรื่องสื่อถามทุกวันและอย่างที่ตนเคยบอกไป เราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นเราไตร่ตรองดีแล้ว และก็ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์

 


 

ส่วนตามขั้นตอนต้องรอคณะกรรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) หรือนำขึ้นทูลเกล้าฯเรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่เราให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไปยื่นร้องกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งอีกประมาณ 30 วัน ก็น่าจะตัดสินได้แล้ว ตนถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกัน ระหว่างคณะกรรมการ ก.ตร แล้ว ว่าเรื่องการทูลเกล้าฯคงพักไปก่อน รอให้ ก.พ.ค.ตร. มีมติที่ชัดเจนแล้วค่อยมาว่ากัน