svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรสุธี" 

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า พระสงฆ์ซึ่งดำรงในสมณคุณ มีอุปการะยิ่งแก่การพระศาสนา สมควรจะได้เลื่อนอิสริยฐานันดร สถาปนา "พระธรรมวชิรสุธี"  ขึ้นเป็น "พระราชาคณะเจ้าคณะรอง"

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67  "ราชกิจจานุเบกษา" เผยแพร่  ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์  ทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา "พระธรรมวชิรสุธี"  ขึ้นเป็น "พระราชาคณะเจ้าคณะรอง"

 

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม  บรมนาถบพิตร พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดำริว่า พระสงฆ์ซึ่งดำรงในสมณคุณ มีอุปการะยิ่งแก่การพระศาสนา สมควรจะได้เลื่อนอิสริยฐานันดรในสมณศักดิ์สูงขึ้นมีอยู่

 

จึงทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา "พระธรรมวชิรสุธี"  ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง

 

มีราชทินนามตามที่จรึกในหิรัญบัฏว่า พระพรหมวัชรสุทธาจารย์ ไพศาลธรรมธารี ศรีพุทธพยากรณ์สุนทรปริยัติวรกิจ พิพิธศาสนภารธุราทร ธรรมยุติกคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดอาวุธวิกสิตาราม พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ ๘ รูป
 

ขออาราธนาพระคุณ จงรับธุระพระพุทธศาสนา เป็นภาระสั่งสอน ช่วยระงับอธิกรณ์และอนุเคราะห์พระภิกษุสามณรในคณะและในพระอาราม ตามสมควรแก่กำลัง และอิสริยยศซึ่งพระราชทานนี้ และจงเจริญอายุ วรรณ สุข พล ปฏิภาณ คุณสารสิริสวัสดิ์ จิรัฏฐิติ วิรุฬหิไพบูลย์ในพระพุทธศาสนาเทอญ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๘ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๗

 

ประกาศ ณ วันที่ ๓ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗ เป็นปีที่ ๙ ในรัชกาลปัจจุบัน

โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ \"พระธรรมวชิรสุธี\" 

สถาปนา "พระธรรมวชิรสุธี"  ขึ้นเป็น "พระราชาคณะเจ้าคณะรอง"

ขอบคุณภาพจาก :  สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม

โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ \"พระธรรมวชิรสุธี\"