svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัฒนา" โผล่เปิดตัว "อดีต รมช.สุนทร" ชิงนายก อบจ.ปากน้ำ

เผยคลิปปรากฏตัว "วัฒนา" อดีต รมช.มหาดไทย โผล่ที่บ้านพักในประเทศเพื่อนบ้าน เปิดตัว "อดีต รมช.สุนทร" ชิงนายก อบจ.ปากน้ำ

8 มิถุนายน 2567 ฮือฮากันไปทั่วบ้านทั่วเมือง กับคลิป นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้นตระกูลบ้านใหญ่ "ม้าทองคำ" แห่งเมืองสมุทรปราการ พูดใส่ไมโครโฟนในบ้านหรูสีขาว มีแขกเหรื่อนั่งฟังบนโต๊ะอาหาร เหมือนกล่าวกลางงานเลี้ยง 

เนื้อหาเป็นการเปิดตัว นายสุนทร ปานแสงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โควต้ากลุ่มปากน้ำ ที่เข้าดำรงตำแหน่งช่วงปลายรัฐบาลลุงตู่ เตรียมลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรปราการ 

โดยนายวัฒนา พูดชัดเจนว่า ตนพร้อมสนับสนุนนายสุนทร เพราะเป็นคนเก่าแก่ที่ต่อสู้ร่วมกันมาบนเส้นทางสายการเมือง

\"วัฒนา\" โผล่เปิดตัว \"อดีต รมช.สุนทร\" ชิงนายก อบจ.ปากน้ำ
ผู้ที่เผยแพรคลิปนี้คือ นายชนะ หงวนงามศรี หรือ "สจ.แดง" สจ.สมุทรปราการ ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีกระแสลือกันไปว่า นายวัฒนาพ้นโทษกลับมาพำนักที่เมืองไทยแล้ว แถมลุยงานการเมืองทันที ไม่แพ้ "นายใหญ่" เปิดตัวผู้ท้าชิงนายก อบจ.สมุทรปราการ

จับจังหวะวันเดียวกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ไปร่วมงานฉลองอุปสมบทลูกชาย "นายกเบี้ยว" เทศบาลตำบลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งหวังผลถึงเก้าอี้ นายกอบจ.เช่นกัน ที่เพื่อไทยหมายมั่นปั้นมือจะให้ "ลุงชาญ" ชาญ พวงเพ็ชร์ โค่น "บิ๊กแจ๊ส" พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
 

คนใกล้ชิดยันอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ใช่เมืองไทย

ร้อนถึงคนใกล้ชิดของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ลูกชายผู้วายชนม์ของนายวัฒนา ซึ่งรับดูแล "บ้านใหญ่ปากน้ำ" แทนบิดา ที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ โดย คนสนิทของนายชนม์สวัสดิ์ ยืนยันว่า เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เป็นบ้านของนายวัฒนาในประเทศเพื่อนบ้าน มีการพาประชาชนและหัวคะแนนไปเยี่ยมนายวัฒนา 
\"วัฒนา\" โผล่เปิดตัว \"อดีต รมช.สุนทร\" ชิงนายก อบจ.ปากน้ำ งานนี้ อดีตรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย บ้านใหญ่ม้าทองคำ จึงถือโอกาสเปิดตัวนายสุนทร ชิงเก้าอี้นายก อบจ. โดยพูดย้ำให้ประชาชนที่ฟังอยู่พูดตามไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง นัยว่าเพื่อให้จำชื่อขึ้นใจ

2 คดีทุจริตบ่อบำบัดคลองด่าน ยังขาดอายุความไม่หมด

สำหรับคดีความของนายวัฒนา เกี่ยวกับโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นมหากาพย์ทุจริตโครงการ "เมกะโปรเจค" โครงการหนึ่งของเมืองไทย ที่กล่าวกันว่าขาดอายุความไปแล้วนั้น จริงๆ คือแค่คดีเดียว แต่นายวัฒนาโดน 2 คดีกล่าวคือ

1.คดีทุจริตกว้านซื้อที่ดินย่านคลองด่าน เพื่อนำไปขายฟันกำไรจากกรมควบคุมมลพิษ ราวๆ 1,500 ล้านบาท (ซื้อที่ดินมาในราคา 500 กว่าล้าน) คดีนี้นายวัฒนาเป็นจำเลยหลัก โดนโทษจำคุก 10 ปี อายุความ 15 ปี ปัจจุบันขาดอายุความแล้ว

2.คดีฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน มีการยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐ บริษัทเอกชน ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้าง บริษัทรับเหมา และนักการเมือง โดยนายวัฒนาเป็นจำเลยในคดีนี้ด้วย และโดนศาลตัดสินลงโทษจำคุกเช่นกัน คดีนี้ยังไม่ขาดอายุความ 

ฉะนั้นนายวัฒนาจึงยังไม่สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศไทยได้ในช่วงนี้ 

"นายกตู่" เตรียมวางมือ - เลี่ยงชน "ฝ่ายเดียวกัน" 

ส่วนศึกชิงนายก อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งปัจจุบัน "นายกตู่" นันทิดา แก้วบัวสาย อดีตนักร้องชื่อดัง และภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ดำรงตำแหน่งอยู่นั้น มีรายงานจากคนใกล้ชิดยืนยันว่า นายกตู่จะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.แน่นอนแล้ว และเตรียมวางมือทางการเมือง เนื่องจากไม่ต้องการชนกับ "ฝ่ายเดียวกัน"



ขอบคุณภาพจาก :
เฟซบุ๊ก สจ. แดง