svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กจิ๋ว" ครบ 92 ปีย้ำยังห่วงบ้านเมืองหยอก "ทักษิณ" ทำให้ดีๆไม่งั้นโดนเตะ

"บิ๊กจิ๋ว" เปิดบ้านฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 92 ปี ขณะที่ "ผบ.ทสส.-ผบ.ทบ." ส่งตัวแทนร่วมอวยพร ย้ำยังห่วงบ้านเมือง พร้อมให้กำลังใจ "เศรษฐา" ทำงาน ขณะเดียวกัน หยอก "ทักษิณ" ทำให้ดีๆ ประเทศชาติจะเจริญ ไม่อย่างนั้นโดนเตะ

15 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักวอเตอร์เฮ้าท์ ถนนกาญจนาภิเษก ย่านรามอินทรา พล.อ.อ.ชากร ตะวันแจ้ง รองเสนาธิการทหาร เป็นตัวแทน "พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี" ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พร้อมคณะนายทหารจากกองทัพไทย ได้นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิด "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" อดีตนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 92 ปี 

จากนั้น พล.อ.ณัฐวุฒิ นาคะนคร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นตัวแทน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพรด้วยเช่นกัน

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต ได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ มาเจริญพระพุทธมนต์ และฉันท์อาหารเช้าภายในบ้าน โดยมี พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ พล.อ.ศรชัย มนตริวัติ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการของพล.อ.ชวลิต มาร่วมทำบุญด้วย

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ชวลิต จะจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด โดยได้เชิญบรรดานายทหารชั้นผู้ใหญ่ พ่อค้า นักธุรกิจ มาร่วมงานด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชวลิต ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนว่า เป็นห่วงชาติบ้านเมืองเสมอ อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังทำเพื่อประเทศชาติ รวมทั้ง "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ กลับมาอยู่ประเทศไทยแล้ว อยากพบบ้างหรือไม่ โดย พล.อ.ชวลิต ยิ้มก่อนตอบว่า "ผมเป็นคนชวนให้นายทักษิณ เข้ามาทำงานทางการเมือง และให้มาเป็นรองนายกฯ"

พร้อมกันนี้ยังพูดหยอกทิ้งท้ายว่า "ขอให้ทำให้ดีๆ ทำให้ประเทศชาติเจริญนะ ไม่อย่างนั้นจะโดนเตะ"