svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" รับยังไม่เห็นใบลาออก "กฤษฎา" ชี้หากถึง สลค. ก็ถือว่ามีผล

09 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" รับยังไม่เห็นใบลาออก ''กฤษฎา'' ชี้หากถึง สลค. ก็ถือว่ามีผล เชื่อไร้ผลกระทบงาน ก.คลัง ย้ำรอเคลียร์ใจ "รวมไทยสร้างชาติ" ในการประชุม ครม. ยันให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล

9 พฤษภาคม 2567 "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยับยั้งการลาออกของ "นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ" รมช.คลัง ว่า หากใบลาออกมาถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ก็จะถือว่ามีผล

ทั้งนี้ แต่เบื้องต้นตนเองยังไม่เห็นจดหมายดังกล่าว พร้อมเชื่อว่า การลาออกของนายกฤษฎา จะไม่มีผลต่อการบริหารงานภายในกระทรวงการคลัง 

ส่วนกังวลหรือไม่จะเกิดเหตุการณ์การลาออกในลักษณะดังกล่าวในกระทรวงอื่น ๆ อีกนั้น นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า ตนเองมีความเป็นห่วงทุกเรื่องถึงความไม่สบายใจของทุกคน และพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่ก็จะต้องยึดโยงกับผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึง "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" รองนายกฯ และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค ถึงโควตารัฐมนตรีดังกล่าวของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

"ย้ำว่าผมให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ หรือจะมีการขอเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วยไปกระทรวงอื่นหรือไม่นั้น ผมก็ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน จึงจะต้องรอพูดคุยกันก่อน โดยเชื่อว่า น่าจะได้มีการพูดคุยกันในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี" นายเศรษฐา กล่าว  

 

logoline