svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์" ไม่รู้ "กฤษฎา" ลา รมช.คลัง-"สุพัฒนพงษ์" ไขก๊อกยัน รทสช.ไร้ปัญหา

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธ์ุ" ยังไม่รู้ "กฤษฎา" ลาออก รมช.คลัง หลังน้อยใจแบ่งงานกระทรวง ย้ำขอถามความชัดเจนก่อน ลั่นไม่ทราบ "สุพัฒนพงษ์" โบกมือลาสมาชิกพรรค ย้ำใครอยู่หรือไปตัดสินใจกันเอง ลั่นรวมไทยสร้างชาติไร้ปัญหา ย้อนมีแต่สื่อสร้างข่าวยังไง รทสช.ก็มั่นคง

8 พฤษภาคม 2567 "นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า กระแสข่าว "นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ" รมช.คลัง ลาออก ก็เป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบเรื่อง เพราะเพิ่งประชุมเสร็จ ยังไม่เห็น ยังไม่ได้คุยกัน ได้ยินข่าวไม่ตกใจ เพราะเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ก็ต้องหาคนอื่นแทน พร้อมย้ำยังเป็นโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะประชุมกับคณะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนที่ "นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์" ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วนั้น ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ละคนมีภารกิจส่วนตัว จะไปยุ่งได้อย่างไร ใครจะอยู่จะไป ก็แล้วแต่ ก็ตัดสินใจกันเอง ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแค่นี้ไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีคลื่นใต้น้ำหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า "ไม่ทราบ ทำงานมาไม่เคยมีปัญหา ย้ำว่าในพรรคเราไม่มีปัญหา มีแต่สื่อพยายามทำใหัมีปัญหา แต่ทำยังไงก็ไม่มี ยังไงพรรคมั่นคง สร้างข่าวกันเข้าไปให้ตาย ก็ไม่มีปัญหา ก่อนหน้านี้ก็มีคนอื่นลาออก ก็ไม่เห็นมีปัญหา"

ทั้งนี้ การแบ่งงานในกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา ก็ไม่ได้มาปรึกษา โดยปกติแล้ว ถ้าไม่มีปัญหา พรรคจะประชุมสัปดาห์ละครั้ง ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา แต่รอบนี้ยังไม่มีการประชุม เพราะเพิ่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ ภารกิจแต่ละคนแน่น 

ส่วนเรื่องการแบ่งงาน ที่นายกฤษฎา ได้รับผิดชอบน้อยลง อาจทำให้เจ้าตัวน้อยใจหรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่เห็น ไม่ทราบ ต้องคุยกับนายกฤษฎาก่อนว่าเรื่องอะไร แต่การแบ่งงานเป็นหน้าที่ของเจ้ากระทรวง 

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง นายกฤษฎา กับ "นายพิชัย ชุณหวิชร" รองนายกฯ และ รมว.คลัง ตนไม่ทราบ แต่ใครจะเป็นตำแหน่งอะไร ก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ และเรื่องนี้ต้องคุยกับนายกฤษฎา ไม่จำเป็นต้องคุยกับนายกฯ 

เมื่อถามว่า จากนี้จะต้องทำข้อตกลงในการขอรับผิดชอบหน่วยงานกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มี 

นายพีระพันธ์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่านายกฤษฎา ว่าลาออกจริงหรือไม่ เป็นเรื่องปกติ การเมืองก็แบบนี้ ไม่มีปัญหา ซึ่งเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องประชุมพรรค แค่กรรมการบริหารก็ได้
 

logoline