svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อีกไม่นานก็จบ! มติ ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม ปมนายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม

03 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มติ ป.ป.ช. ให้สอบเพิ่ม ปมนายกฯ แต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชิญฝ่ายเลขาฯ ตร.ให้ข้อมูล มั่นใจคดีนี้อีกไม่นานก็จบ

3 พฤษภาคม 2567 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิ การ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องที่มีการร้องเรียนนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ไม่เป็นธรรม กรณีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล มีความอาสุโสน้อยกว่า รอง ผบ.ตร.รายอื่นๆตามที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องและถอนคำร้องในภายหลัง รวมถึง คำร้องของพล.อ.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยที่ยื่นไว้ก่อนหน้านี้

 

 

ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะต้องเชิญบุคคลที่ร่วมประชุมในการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.มาให้ข้อมูล ขณะนี้ได้เชิญฝ่ายเลขาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาให้ข้อมูลแล้ว  ซึ่ง ป.ป.ช. ต้องดูว่าการแต่งตั้งดังกล่าวเป็นไปตามกฏหมายหรือไม่ และข้อเท็จจริงในการประชุมเป็นอย่างไร 

โดยตามขั้นตอนคณะกรรมการ ก.ตร.จะทำหน้าที่พิจารณาให้ความเห็นชอบก่อน เสนอให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง ดังนั้นก็ต้องไปดูด้วยว่าในการประชุมดังกล่าวพิจารณากันอย่างไร ใช้เอกสารหลักฐานอะไรบ้างในการพิจารณา

 

ทั้งนี้เชื่อว่าคดีนี้ไม่น่าช้า มีการรวบรวมข้อมูลและเสนอไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้ว ซึ่งคณะกรรมการมีมติให้ตรวจสอบเพิ่มเติม ในส่วนของข้อมูล ก.ตร.เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

logoline