svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพบกจัดพิธีส่งมอบหน้าที่"บิ๊กบี้-บิ๊กต่อ"เป็นการภายในไร้สวนสนาม

"กองทัพบก"จัดพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ. ระหว่าง "ณรงค์พันธ์-เจริญชัย" เป็นการภายใน-ไร้สวนสนามเช่นทุกปี พร้อมงดสื่อเก็บบรรยากาศ ส่วนเหล่าทัพอื่นจัดพร้อมเพรียง 29 ก.ย. นี้ มอบไม้ต่อหน้าที่  

20 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก ได้มีพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระหว่าง "พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" กับ "พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์" แต่จัดเป็นการภายใน โดยงดสื่อมวลชนถ่ายภาพ พร้อมทั้งปรับพิธีให้สั้นกระชับ เหลือแค่การลงนามเอกสาร และพิธีรับมอบการบังคับบัญชา ไม่มีการสวนสนามของหน่วยรบจากที่เคยเตรียมการไว้

 

สำหรับพิธีส่งมอบหน้าที่โดยปกติแล้ว จะอยู่ในช่วงปลายเดือนก.ย. แต่ในส่วนของกองทัพบกได้เลื่อนมาเร็วขึ้น เนื่องจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้รับการปรับโอนไป สังกัด หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตรา พลเอกพิเศษ) ตั้งแต่ 12 ก.ย. 2566 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ จะมีพิธีเทิดเกียรตินายพลที่จะเกษียณอายุราชการ หลังมีการซักซ้อมไปแล้ว ที่กองทัพบก

ส่วนเหล่าทัพอื่นจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ ในวันที่ 29 ก.ย.

  • กองทัพไทย จัดในช่วงเช้า ระหว่าง "พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์" กับ "พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี"
  • กองทัพเรือ จัดพิธีที่พระราชวังเดิม เวลา 15.00 น. ระหว่าง "พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์" กับ "พล.ร.อ.อะดุง พันธ์ุเอี่ยม"
  • กองทัพอากาศ จัดพิธีที่อุทยานการบิน โรงเรียนนายเรืออากาศเดิม เวลา 14:00 น. ระหว่าง "พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ" กับ "พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล" หลังประชาสัมพันธ์ปิดน่านฟ้า ในช่วงวันที่ 25 และ 27 ก.ย. เพื่อซักซ้อมการบิน