svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดแชท นร.เคยนั่งรถบัสเคยได้กลิ่นไหม้จากรถคันนี้

แฉยับ! เด็กนักเรียนต่างโรงเรียน เปิดแชทเคยนั่งรถบัสคันเคยได้กลิ่นไหม้จากรถคันนี้ ย้ำ"รถไม่ดี แต่รับงานรัวๆ บริษัทควรโดนลงโทษอย่างหนัก" ด้าน "กัน จอมพลัง" โพสต์ ควรยกเลิก พา "เด็กอนุบาล-ประถม" ทัศนศึกษา เพราะสูญเสียเกินรับไหว

จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยานี เป็นเหตุให้มีนักเรียนและครูในรถเสียชีวิต กว่า 10 ราย และ บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 บริเวณอนุสรณ์สถาน เข้าเข้า กทม. ท้องที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา

1 ตุลาคม 2567 ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ" เปิดเผยแชทข้อความนักเรียนรายหนึ่ง ที่เพิ่งนั่งรถบัสก่อนเกิดเหตุและได้กลิ่นไหม้ พร้อมระบุข้อความสนทา ว่า 

 

 

เปิดแชท นร.เคยนั่งรถบัสเคยได้กลิ่นไหม้จากรถคันนี้

เปิดแชท นร.เคยนั่งรถบัสเคยได้กลิ่นไหม้จากรถคันนี้

 

ด.ญ.บอมบ์ : หนูใช้บริษัทนี้แหละ แต่วันไปหนูฝนตก เลยน่าจะเบาร้อน ได้กลิ่นไหม้ด้วย

คู่สนทนา : บริษัทไร

ด.ญ.บอมบ์  : ใจเสียมาก (พร้อมกับระบุชื่อบริษัท)

คู่สนทนา : เออ สงสารเด็กอ่ะ

ด.ญ.บอมบ์  : หนูเกือบไม่รอด ใจไม่ดีเลย


ทั้งนี้ในคอมเม้นต์เพจดังกล่าวยังระบุอีกว่า


"รถไม่ดี แต่รับงานรัวๆ บริษัทควรโดนลงโทษอย่างหนัก" 

 

 

เปิดแชท นร.เคยนั่งรถบัสเคยได้กลิ่นไหม้จากรถคันนี้

 

นอกจากนี้ "กัน จอมพลัง" โพสต์เพจเฟสบุ๊ก "กันจอมพลัง ช่วยสู้" ระบุว่า

 

ผมขอเสนอแนะครับ ผมว่ากระทรวงศึกษาควรมีประกาศสั่งห้าม พานักเรียนประถมหรืออนุบาลออกไปทัศนศึกษา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเพราะไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีโรงเรียนไหนเอาเด็กเล็กไปเสี่ยงอีก และหลังจากนี้รถที่มาจะเคลื่อนเด็กโตไปกิจกรรมใกล้หรือไกลก็ควรมีเชคลิสสภาพรถให้โรงเรียนดูว่าสภาพรถกับยางพร้อมไหม

 

โดยเฉพาะช่องทางออกฉุกเฉินว่าเปิดได้ไหมและควรมีการสอนวิธีการเปิดประตูฉุกเฉินให้ครูและนักเรียนโตด้วย เพราะดูจากภาพน้องๆไปกองกันอยู่ตรงประตูฉุกเฉินแล้วมันสะเทือนใจจริง ผมแนะให้รีบประกาศใครโรงเรียนไหนฝ่าฝืนพาเด็กเล็กไปต้องมีความผิดเพราะวันนี้มันสูญเสียเกิดรับไหวจริงๆ