svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตบอลหญิงไทย พ่าย เวเนซูเอลา 0-2 ประเดิมศึกอุ่นเครื่อง

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังทำผลงานไม่ดี พ่าย เวเนซูเอลา 0-2 ในเกมอุ่นเครื่องที่เม็กซิโก "โค้ชหนึ่ง" ยอมรับยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอีกเพียบ

การแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ INTERNATIONAL WOMEN’S PREPARATION MATCH ที่ประเทศเม็กซิโก นัดแรก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 47 ของโลก ลงสนามพบกับ เวเนซูเอลา ทีมอันดับ 52 ของโลก

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน วาง ตัวรุกเป็น กัญญาณัฐ เชษฐบุตร พร้อมด้วย อรพินท์ แหวนเงิน และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

เริ่มเกมมา 7 นาที เซารา วีโซ ลากบอลมาทางขวาก่อนยิงเข้าไปให้ เวเนซูเอลา นำไทยก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ชบาแก้วแก้เกมด้วยการส่ง จิราภรณ์ มงคลดี, ภัทรนันท์ อุปชัย และ ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ ลงสนามไปแทนที่ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร, พิชญธิดา มะโนวัง และ ชัชวัลย์ รอดทอง

นาที 50 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิกของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แต่บอลหลุดกรอบข้ามคานไปนิดเดียว

นาที 58 ไทยเปลี่ยนตัวอีกหนึ่งคนโดยลงส่ง กาญจนธัช พุ่มศรี ลงไปเล่นแทน อรพินท์ แหวนเงิน ตามด้วย พิสมัย สอนไสย์ ที่ลงมาเล่นแทน พิกุล เขื่อนเพ็ชร์

นาที 75 เวเนซูเอลา มาได้จุดโทษ ก่อนที่ โอเรียนา อัลตูฟ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ เวเนฯ นำห่างเป็น 2-0 และไทยก็เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ด้วยการส่ง ปาริชาต ทองรอง ลงไปเล่นแทน ธมลวรรณ รักษาภักดี

นาที 81 ไทยเกือบได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ภัทรนันท์ อุปชัย ใช้สปีดความเร็วพาบอลไปซัดแต่ยังติดเซฟของ เนย์ลุยซา กาเซเรส

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตบอลหญิงไทย พ่าย เวเนซูเอลา ไป 0-2

รายชื่อ 11 ตัวจริง

  • ทิฟฟานี่ ดารุณี สอนเผ่า (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวัน , ชัชวัลย์ รอดทอง, ธมลวรรณ รักษาภักดี, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร, พิกุล เขื่อนเพ็ชร (C), พิชญธิดา มะโนวัง, อรพินท์ แหวนเงิน, ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล

ฟุตบอลหญิงไทย พ่าย เวเนซูเอลา 0-2 ประเดิมศึกอุ่นเครื่อง

"โค้ชหนึ่ง" รับมีจุดที่ต้องแก้เพียบ
หลังจบเกม "หนึ่งฤทัย สระทองเวียน" รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ก็มีข้อดีที่เด็กๆทำได้ แต่เราทำได้ไม่ต่อเนื่อง และเราก็เห็นจุดที่เราต้องกลับไปแก้ไขมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของความฟิตทางด้านร่างกาย และการปรับร่างกายด้วย เราอาจจะมีเวลาสั้นๆในการปรับร่างกาย แต่เรื่องของเกมก็มีรายละเอียดอีกเยอะแยะเลยที่เราต้องไปแก้ไข พอเรามาเราก็เห็นภาพชัดเจนว่ามีจุดอะไรบ้างที่เราต้องแก้ไข"

"ความจริงก็อยากเห็นรายละเอียดในการเล่น แต่ละคนก็มาจากหลายทีม บางคนก็มาจากต่างแดน โอกาสในการมารวมตัวกันยังไม่ได้เห็น โดยเฉพาะการลงเกมอุ่นเครื่องที่เป็นเกมระดับนานาชาติ เราก็อยากให้โอกาสน้องๆที่ลงไปแสดงศักยภาพว่า ในอนาคตเราจะทำอะไรได้บ้าง เพราะเป้าหมายของเราคือการไปฟุตบอลโลก อีกครั้ง รายละเอียดที่เราจะต้องแก้ไข ก็เป็นเรื่องสำคัญ ก็เป็นงานที่หนัก ในการเตรียมตัวให้ดีกว่านี้"

"เกมต่อไปกับเม็กซิโก เราก็ต้องปรับเรื่องของร่างกายคิดว่าอีก 5 วัน ร่างกายของน้องก็น่าจะปรับตัวได้ดี โดยเฉพาะการเล่นในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล การปรับตัวคงจะดีขึ้นกว่าเกมแรก และมีเวลามากขึ้นด้วย เราจะได้เห็นเม็กซิโก เล่นกับ เวเนซุเอลา ด้วย เราก็จะได้ดูวิธีการเล่น ณ ปัจจุบันของเขาว่าเป็นอย่างไร เพื่อเตรียมรับมือในเกมที่เจอเขา ก็เป็นเกมที่สนุกแน่นอน"

ฟุตบอลหญิงไทย พ่าย เวเนซูเอลา 0-2 ประเดิมศึกอุ่นเครื่อง

"ฝากขอบคุณแฟนบอลที่ยังติดตามชม และตามเชียร์ ให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พวกเราก็จะทำหน้าที่ของพวกเราให้ดีขึ้น หวังว่าเราจะยังได้รับแรงใจ แรงเชียร์ จากชาวไทยเหมือนเดิม"

เกมต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในศึก INTERNATIONAL WOMEN’S PREPARATION MATCH นัดที่สอง พบกับ เม็กซิโก ทีมอันดับ 30 ของโลก ที่ เนเมซิโอ ดิเอซ สเตเดียม ในวันที่ 30 ตุลาคม 2567  เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (ตรงกับวันที่ 29 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น) ถ่ายทอดสด ทาง Facebook : FA THAILAND, Thai Women’s Football และ Youtube : Changsuek