svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนาย "บอสพอล" เตรียมแจ้งความเอาผิด "กฤษอนงค์" ปมไถเงิน "ดิไอคอน"

ทนาย "บอสพอล" เตรียมแจ้งความเอาผิด "กฤษอนงค์" ปมไถเงิน "ดิไอคอน" ส่วนการให้ข้อมูลเท็จเรื่อง "บอสพอล" โยกเงินเป็น "คริปโต" อยู่ที่ทนายความ "บอลพอล" จะแจ้งดำเนินคดีหรือไม่ เตรียมเรียก "เอกภพ เหลืองประเสริฐ" และพยาน มาสอบปากคำอาทิตย์หน้า

ตร.ยังไม่เรียก ผู้เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอนกรุ๊ป" มาสอบเพิ่ม อยู่ระหว่างวิเคราะห์คำให้การพนักงาน-ผู้เสียหาย ยืนยัน ไม่มีการข่มขู่ ตลอดการสอบปากคำบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

 

ขณะที่ บก.ปปป.ยังรอ "ทนายบอสพอล" แจ้งความเอาผิดคนเรียกรับผลประโยชน์ ก่อนเรียกมาสอบปากคำ หลังจากเข้าตรวจค้น 11 จุด และเชิญพนักงานดิไอคอนกรุ๊ปมาสอบปากคำ ได้ก่อนหน้านี้ 

 

 

24 ตุลาคม 2567 มีรายงานข่าวจากตำรวจชุดทำคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ระบุว่า การสอบปากคำพนักงานดิไอคอนกรุ๊ป พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในทุกด้าน ทั้งประเด็นเรื่องรายได้ของบริษัท การจ่ายเงินพนักงาน การจ่ายค่าคอมมิชชั่น และรายละเอียดอื่นๆ

 

เพื่อนำมาพิสูจน์ทั้งความผิดและความบริสุทธิ์ เพราะต้องให้ความเป็นธรรม ไม่ได้มีธงว่าไปทางไหน และได้สอบถามในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ชุดทำคดีอยู่ระหว่างวิเคราะห์คำให้การของพนักงาน "ดิไอคอนกรุ๊ป"

และจะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายให้ครบถ้วนก่อน เพื่อนำมาวิเคราะห์คำให้การว่ามีอะไรที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมบ้าง รวมถึงส่วนไหนที่จะเอามาพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะได้จากผู้เสียหายหรือได้พยานหลักฐานอื่นมา

 

ก็จะนำมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด แล้วจะพิจารณาว่าจะมีการเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่ทนายความของ "บอสพอล" ได้พาพนักงาน "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่ถูกสอบปากคำไปลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สน.พหลโยธิน หลังรู้สึกว่าการสอบปากคำทำเกินกว่าเหตุ มีลักษณะคล้ายการข่มขู่ ลิดรอนสิทธิเสรีภาพ นั้น ทางพนักงานสอบสวนชุดทำคดี

 

ยืนยันว่า ตลอดการสอบปากคำมีการบันทึกภาพ ถ่ายรูปไว้ตลอด และเป็นการซักถามปากคำตามปกติ ไม่ได้มีการข่มขู่ และมิงว่า ถ้าตำรวจทำผิดคงแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว  และหากมีความจำเป็นทางตำรวจก็จะมีการชี้แจงอย่างแน่นอน

 

 

ส่วนความคืบหน้าประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเรียบรับผลประโยชน์นั้น

 

พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธุ์ ผู้บังคับการ บก.ปปป. เผยว่า ถ้าหากในช่วงบ่ายวันนี้ นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล มาแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หรือพัช เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง ตำรวจก็จะเรียกมาให้สอบปากคำ ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.67)น.ส.กฤษอนงค์ จะชิงมาให้ข้อมูลไปก่อนแล้วก็ตาม

ส่วนกรณี การเอาผิดกับบุคคลที่มาให้ข้อมูลเท็จ ประเด็นการโยกย้ายสกุลเงินดิจิตอล หากทางทนายความบอสพอล มาแจ้งความเอาผิดกับ ไม่ว่าจะกับ "เอกภพ เหลืองประเสริฐ" ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หรือพยานที่พามาให้ข้อมูล พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาเชิญทั้ง 2 คน มาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า

 

ทนาย \"บอสพอล\" เตรียมแจ้งความเอาผิด \"กฤษอนงค์\" ปมไถเงิน \"ดิไอคอน\"

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความ "บอสพอล"

 

 

ทนาย \"บอสพอล\" เตรียมแจ้งความเอาผิด \"กฤษอนงค์\" ปมไถเงิน \"ดิไอคอน\"

น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง