svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ปภังกร” ตามผู้นำสองสโตรก เปิดศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น วันแรก

ปภังกร ธวัชธนกิจ ออกสตาร์ทได้ดีหวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 4 ร่วม ตามหลังจ่าฝูงแค่ 2 สโตรก หลังจบรอบแรกศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น”

กอล์ฟ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์หญิงรายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เก็บไปก่อน 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และ 7 แต่พลาดเสียสองโบกี้ติดที่หลุม 10 และ 11 มาเก็บเบอร์ดี้คืนได้ที่หลุม 13 ตามด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้ติดในสองหลุมสุดท้าย จบ 18 หลุมเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับ 4 ร่วมกับ ลิเลีย วู โปรสาวมือสองของโลกและแชมป์เก่าชาวอเมริกัน, มาโอะ ไซโกะ จากญี่ปุ่น, แอนเดรีย ลี จากสหรัฐฯ, เจนนี่ ชอน และ ลี มี ฮยัง สองโปรจากเกาหลีใต้ โดยมีสกอร์ตามหลัง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวมือ 10 ของโลกจากอังกฤษ เพียงสองสโตรก

ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟมือ 22 ของโลก พูดถึงเกมรอบแรกว่า “โดยรวมวันนี้เล่นได้ค่อนข้างดี ตีช็อตดีๆ ได้หลายช็อต แม้จะไม่ถึงกับสมบูรณ์แบบ แต่เล่นไปทีละช็อตและเล่นได้สนุก แม้ว่าจะเป็นวันที่ยาวนานก็ตาม ด้วยสภาพที่สนามลมแรงมากก็ต้องยอมรับกับผลที่ออกมาไม่ว่าจะดีหรือแย่ เพราะมันเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ วันนี้พัตต์เซฟพาร์ดีๆ ได้หลายหลุม และไดร์ฟไปอยู่ในตำแหน่งที่ดี โดยเฉพาะเบอร์ดี้หลุม 17 ซึ่งเป็นหลุมที่ยาก จริงๆ หวังแค่ทำพาร์ให้ได้ทุกวัน แต่วันนี้ทำได้หลายเบอร์ดี้ ก็รู้สึกพอใจมาก และอยากออกไปเล่นให้สนุกไม่ว่าจะตีดีหรือไม่ดี”

“ปภังกร” ตามผู้นำสองสโตรก เปิดศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น วันแรก

ขณะที่ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้วที่ประเทศอังกฤษ พัตเตอร์ร้อนทำ 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยว 5 อันเดอร์พาร์ 67 โดยมี เนลลี่ คอร์ด้า มือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน และหยิน ยัวหนิง มือ 6 โลกจากจีน ตามหลังเพียงสโตรกเดียว โดยฮัลล์เผยหลังขึ้นนำว่า “วันนี้รู้สึกสนุกกับเกม สนามลมแรงมากจนแทบไม่รู้เลยว่าเมื่อตีไปแล้วลูกจะตกที่ไหน อากาศก็หนาว สกอร์ 5 อันเดอร์เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมแล้ว พอใจกับสกอร์วันนี้มาก และรอที่จะออกไปเล่นได้อย่างใจเย็นแบบนี้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้”

ส่วนดาวดังของโลกอย่าง ลีเดีย โค เจ้าของเหรียญทองกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ตามมาที่อันดับ 12 ร่วม

ทางด้านผลงานนักกอล์ฟสาวไทยอีก 9 คน เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 และ อาฒยา ฐิติกุล ตีมาเท่ากันที่อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 18 ร่วม, วิชาณี มีชัย ทำ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 32 ร่วม, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ อาภิชญา ยุบล สกอร์คนละ 3 เวอร์พาร์ 75 อยู่อันดับ 63 ร่วม, ตรีฉัฐ จีนกลับ และ จัสมิน สุวัณณะปุระ ตีคนละ 5 โอเวอร์พาร์ 77 อยู่อันดับ 99 ร่วม ส่วนโมรียา จุฑานุกาล และ ชเนตตี วรรณแสน เกินคนละ 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับ 130 ร่วม