svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดูบอลสด “อาร์เจนติน่า-โมร็อกโก”, “อุซเบกิสถาน-สเปน” ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 คืนนี้

ฟุตบอลชายใน “โอลิมปิก 2024” เปิดฉากคืนนี้ คู่ที่น่าสนใจ อาร์เจนติน่า พบ โมร็อกโก ส่วนรองแชมป์เก่า สเปน ปะทะ อุซเบกิสถาน เช็กความพร้อมล่าสุด และช่องทางชมการถ่ายทอดสดที่นี่

มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก โดยคู่ที่น่าสนใจคู่แรก ในกลุ่มบี “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า อดีตแชมป์ 2 สมัย (2004, 2008) จะพบกับ โมร็อกโก แชมป์จากทวีปแอฟริกา โดยจะแข่งกันในเวลา 20.00 น.

สภาพความพร้อมล่าสุด
อาร์เจนติน่า

“ฟ้าขาว” ของกุนซือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มาลุยศึกโอลิมปิกครั้งนี้ด้วยการเรียกนักเตะจากทีมชาติชุดใหญ่อย่าง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, นิโกลัส โอตาเมนดี้, เจโรนิโม่ รุลลี่ และ ติอาโก้ อัลมาด้า มาไล่ล่าเหรียญทองด้วย ส่วนการจัดทัพไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยแนวรุกจะใช้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าจาก แมนฯซิตี้ และ จูเลียโน่ ซิเมโอเน่ ลูกชายของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอต.มาดริด นำทัพล่าตาข่าย

โมร็อกโก
โมร็อกโกของกุนซือ ตาริก เซกติอุย เกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิตของ อุสซามา เอล อัซซูซี่ กลางตัวรับจาก โบโลญญ่า แค่รายเดียว หลังเพิ่งหายเจ็บกลับมาและเพิ่งลงซ้อมได้แค่ไม่กี่เซสชั่น ส่วนการจัดทัพพร้อมส่งตัวหลักลงสนามเต็มพิกัด นำมาโดย อัชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาจาก เปแอสเช ขณะที่แนวรุกมี อิเลียส อัคโฮมาช ของ บียาร์เรอัล และ อับเด เอซซัลซูลี่ จาก เรอัล เบติส เป็นตัวความหวังในแดนหน้า

อีกคู่หนึ่งเป็นการแข่งขันในกลุ่มซี อุซเบกิสถาน ดีกรีรองแชมป์เอเชียทีมล่าสุด จะลงสนามพบกับ สเปน เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกครั้งที่แล้ว โดยจะแข่งกันในเวลา 20.00 น.

สภาพความพร้อมล่าสุด
อุซเบกิสถาน

อุซเบกิสถานของกุนซือ ติมูร์ คาปัดเซ่ อยู่ในสภาพพร้อมสุดขีด ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว แถมยังเพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการอุ่นเครื่องเอาชนะ นิวซีแลนด์ 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านการจัดทัพเตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เอลดอร์ โชมูโรดอฟ ดาวยิงจาก โรม่า ออกสตาร์ทเป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ ยาซูร์เบ็ค ยาโลลิดดินอฟ เป็นเพลย์เมกเกอร์คอยสนับสนุนเกมรุก

สเปน
“กระทิงดุ” ของกุนซือ ซานติ เดนิอา เรียกผู้เล่นจากชุดแชมป์ยูโร 2024 มาติดทีมชุดนี้ 2 ราย คือ อเล็ก บาเอน่า กองกลางจาก บียาร์เรอัล และ เฟร์มิน โลเปซ แนวรุกจาก บาร์เซโลน่า ส่วนการจัดทัพเกมนี้ไม่มีรายงานตัวเจ็บเข้ามารบกวน โดยแนวรุกคาดว่าจะใช้ ดิเอโก้ โลเปซ (บาเลนเซีย), อาเบล รุยซ์ (บราก้า) กับ ซามู โอโมโรดิออน (อลาเบส) เป็นสามประสานแดนหน้า

โปรแกรมฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 24 ก.ค. และลิ้งก์ดูบอลสด