svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024

ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดที่ 2 ได้ออกเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักกีฬาเผยสภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อย ตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด

ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดที่ 2 ได้ออกเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 930 โดยมี นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ , "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ,  "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ,“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่้รัตนชัย, "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส, "โค้ชส้ม" น.ท.สราลีย์ ทุ่งทองคำ, "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข และ  นฤนาถ ใช้ใจเวทย์ ร่วมเดินทางไปในทริปนี้ โดยมี พล.อ.อ. ณรงค์ อินทชาติ ประธานฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ร่วมเดินทางไปให้โอวาทและให้กำลังใจคณะนักกีฬาแบดมินตันไทยถึงสนามบิน


โดยหลังจากที่  “เม” ศุภนิดา เกตุทอง และ ”โค้ชคิม“ คิมจี ฮุน ผู้ฝึกสอน รวมถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์สหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาตันแห่งประเทศไทยฯ  ได้เดินทางไปล่วงหน้าแล้วเมื่อส้ปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 10 ของโลก ได้กล่าวว่า "ยอมรับว่าสายการแข่งขันออกมาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเราทั้งคู่ แต่เราก็ประมาทไม่ได้เลยแม้แต่คู่เดียว ถึงแม้จะมองว่าเราจะมีโอกาสเข้ารอบแต่ทั้ง 4 คู่ในกลุ่มเราต่างก็มีฝีมือกันทั้งนั้น ส่วนสภาพร่างกายนั้นตอนนี้ค่อนข้างพร้อมมากสำหรับโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของพวกเราทั้งคู่ ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด"

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024

ขณะที่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน ชายคู่มือ 24 ของโลก กล่าวว่า "ความพร้อมตอนนี้ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ สำหรับโอลิมปิกครั้งแรกของเรา ก็มีตื่นเต้นบ้างนิดหน่อยที่ได้ร่วมการแข่งขันมหกรรมใหญ่ขนาดนี้ ส่วนสายการแข่งขันที่ออกมานั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่เราจะมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์เลยไม่ได้มองว่าเราจะต้องเข้ารอบน็อคเอาท์ให้ได้ ด้านสภาพอากาศที่ฝรั่งเศสตอนนี้ที่ร้อนจัดทั้งคู่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกผม พอไปถึงปารีสแล้วก็ต้องฝึกซ้อมเพิ่มเติมอีกนิดเพื่อให้ปรับกัยสภาพสนาม และลงไปเล่นให้ดีที่สุดในรูปแบบที่ซ้อมมาเชื่อว่าผลการแข่งขันจะะออกมาดีทุกแมตช์"

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์สหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า "ตอนนี้นักแบดมินตันทั้ง 9 คน พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 5 ส.ค.67 นี้  ในการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 4 ปีครั้ง ก็ขอให้นักแบดมินตันทุกคนระเบิดฟอร์มออกมาให้ได้ดีที่สุดและเล่นในรูปแบบที่ซ้อมกันมา เชื่อว่าผลงานจะออกมาอย่างที่ตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024

เมื่อไปถึงปารีสแล้ว นักแบดมินตันทุกคนก็จะลงซ้อมในสนามจริงที่ สนามอาดิดาส อารีน่า เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งนักแบดมินตันไทยทั้ง 9 คน น่าจะปรับสภาพให้เข้ากับสนามได้เร็วแน่นอน เพราะสนามแห่งนี้เคยใช้ในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนการแข่งขัน แบดมินตัน ใน โอลิมปิก 2024 ประกอบไปด้วย ประเภทคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ,  โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย และ โรลลิ่ง ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024

ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ , ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากเดนมาร์ก และ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส

ประเภทหญิงเดี่ยว  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก เจอศึกหนัก เมื่ออยู่ในกลุ่มอี  ร่วมกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน และ เลียนเน่ ทราน มืออันดับ 57 ของโลกจากเบลเยียม

ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด  อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ คัลเล่ โจโนเน่น มืออันดับ 61 ของโลกจากฟินแลนด์ และ จอร์จ จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอรีเชียส

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024

ประเภทชายคู่  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ คัง มินฮุ๊ก กับ โซว ซอนแจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ , คริสโต กับ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 39 ของโลกจากฝรั่งเศส และ ออนเดรย์ คราล กับ อดัม เมนเดรค คู่มืออันดับ 49 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก

สำหรับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 5 ก.ค.67 นี้ ที่สนามอาดิดาส อารีน่า 

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 ลัดฟ้าสู่ปารีส ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024