svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เศร้า! นักแบดดาวรุ่งจีนเสียชีวิตแล้ว หลังหัวใจวายขณะแข่งศึกเยาวชนเอเชีย

“จาง จื้อเจี๋ย” นักแบดมินตันดาวรุ่งชาวจีน เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 17 ปี หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างแข่งขันศึกแบดมินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

โดย “จาง จื้อเจี๋ย” นักแบดมินตันชาวจีนวัย 17 ปี เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างแข่งขันในศึกแบดมินตันประเภททีม รายการ บีเอ็นไอ แบดมินตัน เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยแพทย์สนามได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ได้พยายามอย่างสุดความสามารถแต่ก็ยื้อชีวิตไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดยเว็บไซต์แบดมินตันเอเชีย และ สมาคมแบดมินตันแห่งอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นักกีฬาวัย 17 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 23.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอินโดนีเซีย

”จาง จื้อเจี๋ย นักแบดมินตันชายจากประเทศจีน ล้มลงในสนามระหว่างการแข่งขันในตอนเย็น และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น”

“จื้อเจี๋ย กำลังลงแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มกับนักแข่งชาวญี่ปุ่น เมื่อเขาล้มลง แพทย์ประจำสนามและทีมแพทย์ได้เข้ามาดูอาการทันที เขาถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลที่แสตนด์บายในเวลาไม่ถึง 2 นาทีและถูกส่งไปยังโรงพยาบาล”

“แบดมินตันเอเชีย, พีบีเอสไอ และคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ จาง จื้อเจี๋ย และสมาคมแบดมินตันจีน วงการแบดมินตันโลกได้สูญเสียผู้เล่นที่มีความสามารถไป”


สำหรับ จาง จื้อเจี๋ย ถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังขึ้นมาเสริมทัพให้ทีมชาติจีนชุดใหญ่ โดยเพิ่งคว้าแชมป์รายการ เยอรมัน จูเนียร์ 2024 และ ดัตช์ อินเตอร์ ในปีเดียวกัน ส่วนปี 2013 ก็คว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นไม่เกิน 15-17 ปี มาครองได้ด้วย