svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รุ่นนี้ถิ่นพี่ "กุหลาบดำ" อาสารับน้อง "นาบิล" ขยับขึ้นแบนตัมเวต ศึก ONE ลุมพินี 69

“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เตรียมรับบทรุ่นพี่ตัวตึง ด้วยการอาสารับน้องโหด “นาบิล อานาน” ที่จะขยับขึ้นมาสู้ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เป็นครั้งแรก ขึ้นป้ายคู่เอกนำรายการของศึก ONE ลุมพินี 69 ศุกร์ที่ 5 ก.ค.นี้

สำหรับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ยอดมวยหมัดสั่ง วัย 25 ปี จากสุรินทร์ เดิมทีถูกวางโปรแกรมให้ขึ้นชกกับ “เคียมรัน นาบาติ” นักชกไร้พ่ายจากรัสเซีย ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 64 เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน “กุหลาบดำ” เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บนิ้วมือขวาซ้น ระหว่างฝึกซ้อม จนทำให้จำเป็นต้องถอนตัวอย่างน่าเสียดาย

โดยปัจจุบัน “กุหลาบดำ” ที่รักษาอาการบาดเจ็บจนหายดีแล้ว พร้อมที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนไล่ล่าชัยชนะแต้มที่ 6 อีกครั้ง ด้วยการออกโรงรับน้องดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่าง “นาบิล” โดยมีเป้าหมายเดียวคือการระเบิดฟอร์มดับฮอตรุ่นน้องจอมซ่ารายนี้ให้ได้ เพื่อสานต่อความฝันที่ตนเองจะได้กลับไปยืนบนเวทีระดับโลก ONE อีกครั้ง

รุ่นนี้ถิ่นพี่ \"กุหลาบดำ\" อาสารับน้อง \"นาบิล\" ขยับขึ้นแบนตัมเวต ศึก ONE ลุมพินี 69

ขณะที่ “นาบิล อานาน” ดาวรุ่งพุ่งแรงเชื้อสายไทย–แอลจีเรีย–ฝรั่งเศส วัย 20 ปี ที่ได้รับการจับตาจากแฟนมวยทั่วประเทศ คว้าโอกาสเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 22 แต่การต้องเผชิญหน้ากับของแข็ง อย่าง "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) จึงทำให้เจ้าตัวที่ชั่วโมงบินน้อยกว่าต้านความแกร่งไม่ไหว พ่ายน็อกตั้งแต่ยกแรก 

อย่างไรก็ตาม “นาบิล” คืนฟอร์มเก่งอย่างรวดเร็วและแจ้งเกิดบนสังเวียน ONE ลุมพินี ได้สำเร็จจากผลงาน 2 ไฟต์หลังสุด ที่จัดการปราบ 2 นักชกรุ่นพี่ตัวตึง อย่าง “นักรบ แฟร์เท็กซ์” และ “เมืองไทย พีเค.แสนชัย” มาได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด 

รุ่นนี้ถิ่นพี่ \"กุหลาบดำ\" อาสารับน้อง \"นาบิล\" ขยับขึ้นแบนตัมเวต ศึก ONE ลุมพินี 69

กลับมาขึ้นสังเวียนหนที่ 4 ในครั้งนี้ “นาบิล” ขอลองของปล่อยน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวตเป็นครั้งแรก โดยหวังที่จะสานต่อชัยชนะไฟต์ที่3 ติดต่อกัน ด้วยการปราบรุ่นพี่ดีกรียอดมวยอย่าง “กุหลาบดำ” ลงให้ได้ เพื่อขยับเข้าใกล้สู่เป้าหมายในการพิชิตสัญญานักกีฬา ONE มาครองต่อไป

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

รุ่นนี้ถิ่นพี่ \"กุหลาบดำ\" อาสารับน้อง \"นาบิล\" ขยับขึ้นแบนตัมเวต ศึก ONE ลุมพินี 69