svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 21 เม.ย. "ลิเวอร์พูล" คืนฟอร์มบุกทุบ "ฟูแล่ม"

22 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีก ที่ "ลิเวอร์พูล" คืนฟอร์มเก่งบุกเอาชนะ ฟูแล่ม พร้อมทำแต้มทาบจ่าฝูง ขณะที่โซนหนีตกชั้นยังสู้กันสนุก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. 67 คู่เอกอยู่ที่ ฟูแล่ม เปิด คราเวน ค็อตเทจ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ผลปรากฏว่าเป็น "หงส์แดง" ที่ชนะไป 3-1 โดยทีมเยือนออกนำก่อนจากฟรีคิกของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ นาทีที่ 32 ก่อนที่ ทีโมธี คาสตาญ จะมายิงตีเสมอให้เจ้าบ้านนาทีที่ 45+2 จากนั้นในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มาบวกสองลูกรวดจาก ไรอัน กราเฟนแบร์ก นาทีที่ 53 และ ดิโอโก้ โชต้า นาทีที่ 72 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 74 คะแนนจาก 33 นัดเท่ากับ อาร์เซน่อล ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไป

หลังเกมแฟนบอลต่างชื่นชมการปรับทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่กล้าพักตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และโดมินิค โซโบซไล หลังฟอร์มฝืดมาหลายนัดจากการกรำศึกหนักติดต่อกัน โดยเป็น ไรอัน กราเฟนแบร์ก, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, โคดี้ กัคโป และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ได้ลงเป็นตัวจริงแทน ซึ่งปรากฏว่าทั้ง 4 คนเล่นได้อย่างโดดเด่นและประสานงานร่วมกันเป็นอย่างดี

โดยเฉพาะ ดีโอโก้ โชต้า ที่ลูกยิงประตู 3-1 ของเขา ทำให้เจ้าตัวทำสถิติยิงครบ 100 ลูกในเกาะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย แบ่งเป็นยิงให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 44 ประตู และ ลิเวอร์พูล 56 ประตู

ขณะที่ในโซนท้ายตารางก็ยังสู้กันอย่างสนุก โดย เอฟเวอร์ตัน ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 แต่เกมนี้ "เจ้าป่า" เดือดจัดหลังไม่ได้จุดโทษถึง 3 หน ทำเอาต้องออกมาโวยแหลกผ่านทวิตเตอร์สโมสร โดยบอกว่า การตัดสินผิดพลาดร้ายแรงถึง 3 ครั้งแบบนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แถมก่อนหน้านี้ก็ยังแจ้งเตือนองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ หรือ PGMOL ไปแล้วว่า สจ๊วร์ต แอทท์เวลล์ ผู้ตัดสิน VAR นัดนี้ เป็นแฟนบอล ลูตัน ทาวน์ (คู่แข่งที่กำลังหนีตกชั้น) แต่กลับไม่มีการเปลี่ยนตัว

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 21 เม.ย. "ลิเวอร์พูล" คืนฟอร์มบุกทุบ "ฟูแล่ม"

ซึ่งจากการโวยวายผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของสโมสร ทำให้ล่าสุด เอฟเอ เตรียมเข้ามาสอบสวน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แล้ว (แต่ยังไม่มีการพูดถึงว่าจะสอบสวนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินด้วยหรือไม่)

ด้าน คริสตัล พาเลซ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง หลังชนะ ลิเวอร์พูล ในนัดก่อน ล่าสุดก็จัดการถล่ม เวสต์แฮม ขาดลอย 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้นถึง 11 แต้ม โอกาสอยู่รอดสดใส

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันที่ 21 เม.ย. 67

  • เอฟเวอร์ตัน 2-0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
  • แอสตัน วิลลา 3-1 บอร์นมัธ
  • คริสตัล พาเลซ 5-2 เวสต์แฮม
  • ฟูแลม 1-3 ลิเวอร์พูล


สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 21 เม.ย. "ลิเวอร์พูล" คืนฟอร์มบุกทุบ "ฟูแล่ม"

logoline