svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้การ ปคบ. รับชายร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" เป็น ตร.ปอท. ปคบ. ยันแทรกแซงคดีไม่ได้

ผู้การ ปคบ. ยอมรับชายนั่งร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" แบบสนิทสนมเป็นตำรวจมีบั้งในสังกัด ปอท. และ ปคบ. แต่ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันไม่มีใครแทรกแทรงคดีได้ ขณะที่เพจดังขยี้ต่อ แม่ค้าคนดังรู้จัก ตร.เยอะ เรียกมาทานถึงในบ้านได้เลย คล้ายๆ กำนันสักคน

29 กันยายน 2567 เป็นประเด็นเกี่ยวกับกรณี "แม่ตั๊ก"  กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าทองออนไลน์" ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวย หลังเอาทองที่ซื้อไปขายที่ร้านทอง แต่ขายไม่ได้เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนขณะนี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ตำรวจ ปคบ.เตรียบมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าว พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค รวมถึง ปปง. เตรียมอายัดทรัพย์สินมาตรวจว่า ได้มาอย่างไร จากไหน ได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่

และต่อมาเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้มีการนำเสนอภาพของ แม่ตั๊ก โพสต์ภาพถ่ายกับชาย 3 คน พร้อมมีการระบุว่า

"อุ้ย...แบ็คดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 3 คนคือนายตำรวจใหญ่ที่รายล้อม “ตั๊ก กรกนก” คนนึงเด่นเริ่องงานสอบสวนมีฉายาในวงการสื่อ ส่วนอีกคนเป็นบิ๊กใหญ่ใน ปคบ." จนสังคมกังวลว่า จะมีการแทรกแซงคดีหรือไม่ 


นอกจากนี้ล่าสุด เพจ  อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ยังขยายประเด็นนี้โดยระบุว่า

"มากกว่า3 ก็กินกันบ่อยๆค่ะ รู้จักตำรวจเยอะดี เรียกมาทานถึงในบ้านได้เลยทีเดียว คล้ายๆ กำนันอะไรนั่นเลย..."
.
เป็นแม่ค้าออนไลน์ที่รู้จักตำรวจนิดหน่อย 
.
ตรวจสอบด่วนๆนะคะ ไปทานข้าวอะไรกันบ๊อยบ่อย
บ้างก็ข้าว... บ้างก็ไวน์

.
ละคือรู้จักหลายหน่วยด้วยนะ ถือว่านางอยู่เป็นสุดๆ


 

ล่าสุด พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ได้ทำการตรวจสอบกรณีแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566  ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และชายที่ปรากฏในภาพ 2 ราย เป็นตำรวจสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จริง โดย 1 รายเป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของ บก.ปอท. ขณะที่อีกรายเป็นผู้หมวด (นายร้อย53 ปี ) สังกัดกก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ แม่ตั๊ก อยู่ก่อนแล้ว
พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.

พล.ต.ต.วิทยา ขอยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นายไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดี ที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ แม่ตั๊ก ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด ประกอบกับคดีดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏภาพทั้ง 2 ราย ไม่สามารถให้การช่วยเหลือใดใดเกี่ยวกับทางคดีได้อย่างแน่นอน จึงขอให้สังคมมั่นใจว่าคดีดังกล่าวจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา 
ผู้การ ปคบ. รับชายร่วมโต๊ะ \"แม่ตั๊ก\" เป็น ตร.ปอท. ปคบ. ยันแทรกแซงคดีไม่ได้
ผู้การ ปคบ. รับชายร่วมโต๊ะ \"แม่ตั๊ก\" เป็น ตร.ปอท. ปคบ. ยันแทรกแซงคดีไม่ได้