svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ที่นี่ที่แรก! รู้แล้วเป็นใคร แถมติดต่อได้ หนึ่งในนาย ตร.ถ่ายรูปกับ "แม่ตั๊ก"

ที่นี่ที่แรก! รู้ตัวแล้วเป็นใคร แถมโทรติดต่อได้ หนึ่งในสามนายตำรวจสังกัด ปคบ.-ปอท.-สอท. ที่เพจดังแฉถ่ายภาพร่วมกับ "แม่ตั๊ก" อย่างสนิท

29 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณี กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าทองออนไลน์" ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวย หลังเอาทองที่ซื้อไปขายที่ร้านทอง แต่ขายไม่ได้เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนขณะนี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ตำรวจ ปคบ.เตรียบมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าว พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค รวมถึง ปปง. เตรียมอายัดทรัพย์สินมาตรวจว่า ได้มาอย่างไร จากไหน ได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่

โดยเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้มีการนำเสนอภาพของ "แม่ตั๊ก" โพสต์ภาพถ่ายกับชาย 3 คน พร้อมมีการระบุว่า

"อุ้ย...แบ็คดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 3 คนคือนายตำรวจใหญ่ที่รายล้อม “ตั๊ก กรกนก” คนนึงเด่นเริ่องงานสอบสวนมีฉายาในวงการสื่อ ส่วนอีกคนเป็นบิ๊กใหญ่ใน ปคบ." จนสังคมกังวลว่า จะมีการแทรกแซงคดีหรือไม่ 

จนสังคมกังวลว่า จะมีการแทรกแซงคดีหรือไม่ 

และยังขยายเรื่องต่อไปว่า 

"มากกว่า3 ก็กินกันบ่อยๆ ค่ะ รู้จักตำรวจเยอะดี เรียกมาทานถึงในบ้านได้เลยทีเดียว คล้ายๆ กำนันอะไรนั่นเลย..."
.
เป็นแม่ค้าออนไลน์ที่รู้จักตำรวจนิดหน่อย 
.
ตรวจสอบด่วนๆนะคะ ไปทานข้าวอะไรกันบ๊อยบ่อย
บ้างก็ข้าว... บ้างก็ไวน์
.
ละคือรู้จักหลายหน่วยด้วยนะ ถือว่านางอยู่เป็นสุดๆ" 


 

ซึ่งกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. ได้ออกมายอมรับว่า เป็นเรื่องจริง จากการตรวจสอบกรณีแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566  ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และชายที่ปรากฏในภาพ 2 ราย เป็นตำรวจสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จริง โดย 1 รายเป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของ บก.ปอท. ขณะที่อีกรายเป็นผู้หมวด (นายร้อย 53 ปี ) สังกัด กก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ "แม่ตั๊ก" อยู่ก่อนแล้ว
ล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.

ล่าสุดเนชั่นทีวี ทราบแล้วว่า ตำรวจที่ปรากฎในภาพร่วมกับ "แม่ตั๊ก" คือใครพร้อมสังกัดอย่างละเอียด รวมถึงได้มีการติดต่อโทรศัพท์ไปยังหนึ่งในตำรวจที่ปรากฎในภาพ คือ พ.ต.ท.ชื่อย่อ พ. ซึ่งรอง ผกก.(สอบสวน) กก. แห่งหนึ่งของ บก.ปอท. (เสื้อสีขาว) ที่หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัว 08X-378-XXXX เพื่อให้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นในประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงความสัมพันธ์กับแม่ค้าคนดัง 

ซึ่งจากการโทรเข้าไปของผู้สื่อข่าวหลายสายพบว่า หมายเลขโทรศัพท์ของ รอง ผกก. รายนี้ สามารถโทรติดต่อได้ แต่กลับไม่รับสาย จึงคาดว่า สาเหตุที่ไม่ได้มีการปิดเครื่องหนีนั้น อาจจะเป็นการเปิดเครื่องไว้เพื่อรอรับสายจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือไม่ 

นอกจากนี้ยังมีรายงานความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท. รายนี้กับ "แม่ตั๊ก" มากจากการแนะนำของ ร.ต.ต. สังกัด บก.ปคบ. ที่เป็นคนรู้จักกับ "แม่ตั๊ก" เพื่อปรึกษาเกี่ยวเรื่องทางด้านข้อกฎหมาย  
ที่นี่ที่แรก! รู้แล้วเป็นใคร แถมติดต่อได้ หนึ่งในนาย ตร.ถ่ายรูปกับ \"แม่ตั๊ก\"
ที่นี่ที่แรก! รู้แล้วเป็นใคร แถมติดต่อได้ หนึ่งในนาย ตร.ถ่ายรูปกับ \"แม่ตั๊ก\"