svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ จัดงานครบรอบ 21 วันสถาปนา เดินหน้า 3 นโยบายเชิงรุก ดูแลพี่น้องประชาชน

วันที่ 16 กันยายน 2567 ที่กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ พลอากาศเอก วิศรุต  สุวรรณเนตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ (สายงานกิจการพลเรือนและกิจการพิเศษ) เป็นประธานในพิธีสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ครบรอบปีที่ 21 (ก้าวสู่ปีที่ 22) โดยมี พลอากาศโท ประภาส  สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ให้การต้อนรับ รวมถึงแขกที่มาร่วมแสดงความยินดี อาทิ อดีตผู้บังคับบัญชากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ผู้แทนกรมกิจการพลเรือนเหล่าทัพ ผู้แทนหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพอากาศ 

ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

ภายในช่วงเช้ามีพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลพ่อปู้ทองคำ พิธีสักการะรูปหล่อจำลองพระบิดากองทัพอากาศ พิธีสงฆ์ พิธีจุณเจิมท้าวสักกเทวราชประดิษฐาน และพิธีอัญเชิญท้าวสักกเทวราชประดิษฐาน ณ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เพื่อความเป็นสิริมงคล 

สำหรับกิจการพลเรือน หมายถึง ภารกิจที่เกี่ยวกับกองทัพอากาศ ทั้ง ทางด้านการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ การเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ งานทางด้านยุทธการ และงานที่ไม่ใช่ด้านยุทธการ ตลอดจนงานทางด้าน ขวัญ กำลังใจ และสวัสดิการ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกองทัพอากาศ สู่ประชาชนเพื่อให้เกิดการรับรู้และความเข้าใจในภารกิจต่างๆ ของกองทัพอากาศ โดยการสื่อสารในช่องทางและในห้วงเวลาที่เหมาะสม

ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

ทั้งนี้ นโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศ ด้านกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ มีดังนี้

1.การประชาสัมพันธ์เชิงรุก และการสร้างเครือข่ายสาธารณะ โดยข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับกองทัพอากาศ ต้องมีการสื่อสารสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ผ่านเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ทั้งภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน  รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชนนำไปขยายผลให้ประชาชนได้รับทราบและเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

2.การสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชน ในภาวะปกติ และในภาวะวิกฤต เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าใจและสนับสนุน ในภารกิจของกองทัพอากาศ

3.การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล ด้านการบรรเทาสาธารณภัยและการพัฒนาประเทศ โดยใช้ยุทโธปกรณ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

โดยนาวาอากาศเอก เกริกพล สิทธิทูล เลขาฯศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยกองทัพอากาศ กล่าวว่า กองทัพอากาศ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยกองทัพอากาศ มีภารกิจในการดูแลช่วยเหลือประชาชน ด้านการบรรเทาสาธารณะภัยต่างๆ อย่างล่าสุด กองทัพอากาศ ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ โดยชุดปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน กองทัพอากาศ, การลำเลียงถุงยังชีพและอาหารกล่อง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 

ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ก้าวสู่ปีที่ 22 กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ