svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ซ้อลักษณ์" และกลุ่มผู้เสียหาย จี้ ผบ.ตร.เร่งคดีประธานมูลนิธิสาว

ออกมาเคลื่อนไหวบ้าง "ซ้อลักษณ์" และกลุ่มผู้เสียหาย จี้ ผบ.ตร. ให้เร่งรัดติดตามความคืบหน้าของคดีประธานมูลนิธิสาว เพราะหวั่นถูกแทรกแซง หลังเจ้าตัวยังออกสื่อทำงานด้านสังคม

24 กรกฎาคม 2567 เมื่อเวลา 13:00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มผู้เสียหายในคดีสาวประธานมูลนิธิแห่งหนึ่งประกอบด้วยคดีแชร์ฉ้อโกงประชาชน , คดีฉ้อโกงซื้อขายวุฒิการศึกษาและพ.ร.บ.คอมฯ , คดีปลอมแปลงเอกสาร ,คดีพรากผู้เยาว์ เดินทางมาพร้อมมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดย ผบ.ตร. มอบผู้แทนลงมารับเรื่อง เพื่อขอให้สั่งการเร่งรัดติดตามความคืบหน้าของคดี เนื่องจากบางคดีเป็นไปอย่างความล่าช้า หลังจากเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ท่านประธานฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ทำให้กลุ่มผู้เสียหายกังวลมาก เกรงว่า จะมีการแทรกแซงคดี และไม่ได้รับความเป็นธรรม
\"ซ้อลักษณ์\" และกลุ่มผู้เสียหาย จี้ ผบ.ตร.เร่งคดีประธานมูลนิธิสาว
 

นายรภัสสิทธิ์ รองประธานมูลมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ประธานมูลนิธิสาวมีการทำความผิด ฉ้อโกงประชาชนหลอกขายวุฒิการศึกษา โกงแชร์ ตั้งมูลนิธิผิดกฎหมาย คดีหมิ่นประมาท และคดีพรากผู้เยาว์ แต่คดีทั้งหมดไม่มีความคืบหน้า จึงได้มายื่นหนังสือเพื่อให้ ผบ.ตร.เร่งรัดคดี เพราะมีประชาชนบางคนเห็นว่า ประธานมูลนิธิสาว ยังมีบทบาทในสังคม จึงกลัวว่า จะมีการแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรม และพยานหลักฐานได้ 
\"ซ้อลักษณ์\" และกลุ่มผู้เสียหาย จี้ ผบ.ตร.เร่งคดีประธานมูลนิธิสาว
 

ทางด้านหนึ่งในผู้เสียหายในคดีแชร์ ยอมรับว่า มีความกังวลหลังจากที่เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ได้เห็นประธานมูลนิธิสาว ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และยังมีบทบาทในสังคม เกรงว่า อาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากตนเป็นผู้เสียหายในวงแชร์ โดยทางประธานมูลนิธิสาวรับปากว่า จะนำเงินมาคืน แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้คืน ทำให้ตนมีความหวัง ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายได้มีการรวมตัวแจ้งความไว้ที่ สภ.สามพราน ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ดังนั้นอยากฝากไปยังประธานมูลนิธิสาวว่า ควรจะออกมาเจอหน้าและพูดคุยกัน ไม่ใช่ทิ้งปัญหาไว้ แบบนี้จะไปช่วยสังคมได้อย่างไร 
ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

ทั้งนี้ น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีกับประธานมูลนิธิสาว เกี่ยวกับการหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากให้มองว่าเพื่อนหักหลังเพื่อน เพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักเพราะเสียหายจากอดีตสามี ที่ตนออกมาก็ไม่ได้หิวแสง หรือต้องการเกาะกระแส แต่การเดินทางยื่นหนังสือหน่วยงานต่าง ๆ เพราะในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง อยากเรียกร้องความยุติธรรมให้ตนเอง

และอยากให้ประธานมูลนิธิสาว ออกมาเจอกันมาเคลียร์ทีละประเด็น และอย่าให้เรื่องลามไปถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี ขอให้หยุดพฤติกรรมที่ไม่ดี และอย่าไปเอาเปรียบใครเพราะมันจะเป็นเวรเป็นกรรม ส่วนเมื่อวานที่เห็นออกสื่อก็ตกใจ ยังลอยหน้าลอยตาในสังคมอยู่ แม้จะไม่ผิดแต่ก่อนจะไปช่วยเหลือใคร ก็ควรมาเคลียร์เรื่องของตนเองให้จบทีละประเด็นก่อน
น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์