svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ขอโอกาส ทำงานเพื่อสังคม โต้ชุบตัว บอกคนเราผิดพลาดกันได้

โปรดฟังอีกครั้ง "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ชี้แจงกรณีที่ถูกแฉจนโดนหลายคดี ขอโอกาสทำงานเพื่อสังคม โต้หวังชุบตัว บอกคนเราผิดพลาดกันได้

23 กรกฎาคม 2567 เป็นกรณีที่สังคมยังคงติดตาม กรณีของ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ที่ถูกออกอดีตคนใกล้ชิดมาแฉว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายวุฒิการศึกษา การซื้อขายตำแหน่งต่าง ๆ รวมถึงมีการร้องเรียนเรื่องการฉ้อโกงวงแชร์ ซึ่งขณะนี้ยังถูกแจ้งความในข้อหาอื่นๆ อีกเพิ่มเติม

ล่าสุด ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้ชี้แจ้งประเด็นเรื่องวุฒิการศึกษา ที่ป็นคดีความไปก่อนหน้านี้ว่า ต้องขอโทษทีมงานและทนายความทุกคน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จริง ๆ แล้วเรื่องราวดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า จนทำให้มากระทบกับคดีใหญ่ ๆ ที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ 
น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง"
 

ตนขอชี้แจงว่า อะไรที่ตนทำผิดไป ก็ได้มีการพูดไปแล้วก็ว่า ไปตามกระบวนการ แต่อะไรที่บิดเบือนก็ขอใช้สิทธิ์ของมนุษย์คนหนึ่ง ที่จะปกป้องตัวเองและครอบครัวทุกคนที่ถูกกล่าวหา ตอนนี้ก็รอแค่กระบวนการทางกฎหมายเท่านั้น 

ส่วนเรื่องคดีดังกล่าวจะมาทำให้รู้สึกท้อถอยกับการทำงานหรือไม่ ต้องบอกว่าไม่รู้สึก เพราะการที่มาอยู่จุด ๆ นี้ได้ ก็ต้องยอมรับการถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว ดังนั้นตนก็ต้องรับให้ได้กับข้อวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใครจะด่าหยาบคายหรืออะไรต่าง ๆ ตนไม่สนใจ ให้ไปมองส่วนที่คนให้กำลังใจดีกว่า ส่วนเรื่องการทำงาน ตนจะเดินหน้าคดีเชื่อมจิตอยู่เหมือนเดิม ส่วนใครที่ยังไว้ใจให้อ้อทำงานเคสเด็กเคสผู้หญิง ก็สามารถทำได้อยู่ 
 

ต้นอ้อ กล่าวว่า ทุกวันนี้ก็ยังลงพื้นที่ปกติ ในอดีตตนไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แต่ในตอนนี้ตนจะทำตัวให้ดีขึ้น และจะไม่ให้มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก หลายคนอาจจะมองว่า ตนทำงานตรงนี้เพื่อชุบตัวหรือไม่ ตนต้องบอกว่าตนไม่ใช่ผ้าขาว มีผิดมีพลาดกันได้ แต่ถ้าอดีตมันทำให้ตนไม่สามารถทำงานช่วยเหลือสังคมได้ ดังนั้นเราจะให้โอกาสกับคนที่ทำผิดได้หรือ 
น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง"