svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ "สามเณรน้อย ใบบุญ" โพสต์ ยุติการขายสบู่ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ แก่ทุกท่าน

กลายเป็นกระแสโซเชียลหลัง "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรชื่อดังตัวพ่อ โพสต์ ข้อความปริศนาระบุว่า “คุณแม่สามเณรบางท่าน ต้องหยุดกิจกรรมที่ตัวเองทำอยู่นะครับ ผู้มีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญ ควรบริจาคเข้าวัดเลย อย่าฉวยโอกาส อัฐยายซื้อขนมยาย บนความศรัทธาของผู้อื่นครับ”

8 กรกฏาคม 2567 แม่ของ "สามเณรน้อยใบบุญ" โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า“ขอแจ้งข่าวFC ทุกๆท่านด้วยความเคารพ” แม่นิดขอยุติการขายสบู่ เพราะมีบางเพจและผู้ใหญ่บางท่านกำลังมองว่าแม่นิดขายสบู่เป็นการเปิดรับบริจาค แม่นิดจึงของดการขายเพื่อความสบายใจ และบริสุทธิ์ใจแก่ทุกท่าน แก่ทุกๆเพจ 

แม่ \"สามเณรน้อย ใบบุญ\" โพสต์ ยุติการขายสบู่ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ แก่ทุกท่าน

 

แม่นิด ขอโทษFCทุกๆท่านนะคะ และแม่นิดขอย้ำว่าการสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมนี้ แม่นิดไม่ได้เปิดรับบริจาคและไม่เปิดให้ทุกท่านร่วมบุญเป็นเด็ดขาดนะคะ เพราะจะทำให้แม่นิดเดือดร้อน ต้องขออภัยและขอโทษผู้ใหญ่ ในการขายสบู่ในครั้งนี้ที่ท่านคิดว่าเป็นการเปิดรับบริจาค 


แม่นิดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใหญ่ใจดีและเอฟซีทุกท่านจะเข้าใจแม่นิดและความรู้สึกของแม่นิดนะคะ ณตอนนี้


แม่นิดรู้สึกเศร้าและหมดกำลังใจที่จะเดินต่อแล้วคะทุกท่าน
 📌หากมีข้อสงสัยติดต่อแม่นิด 094281XXXX

โดยในคอมเมนต์ส่วนใหญ่จะออกแนวให้กำลังใจ อาทิ จะสร้างบารมีมันต้องชนะใจตัวเอง บนโลกนี้มีทั้งคนรักและคนเกลียดมีทั้งคนสรรเสริญและนินทา / แค่แม่นิดมีลูกทั้งสองที่ได้บวช ก็มีบุญมากแล้วเป็นกำลังใจค่ะ / อย่ามัวเสียเวลาหยิบก้อนหิน...ปาปากหมารวมร่วมเร่งสร้างบารมีต่อไปนำพาผู้คนที่มากด้วยศรัทธาบารมีข้ามฟากมรรคผลนิพพาน...เถอะ รีบปาดน้ำตาแล้วลุกขึ้นเดินต่อไปค่ะ / ขอเป็นกำลังใจไห้แม่นิดสู้ๆน่ะค่ะทุกๆสิ่งผ่านมาเดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะเหื่นยก็พักบ้างท้อได้แต่อย่าถอยน่ะค่ะแม่นิดลูกเณรทั้งสองเป็นกำแพงบุญไห้แม่นิดไม่มีอะไรมาขัดขวางได้ค่ะแม่นิดขอเป็นกำลังใจไห้ค่ะ เป็นต้น

"น้องใบบุญ" หนูน้อยใฝ่ธรรม กลายเป็นไวรัลโด่งดังหลัง เอ่ยปากขอแม่ไปบวชสามเณรตามพี่ชาย ลั่นอยากบวชจนถึง นิพพาน จนเป็นที่พูดถึงนำไปเปรียบเทียบกับหนูน้อยอีกคนสนั่นโซเชียล

ส่วน "น้องใบบุญ" คือใคร? 

ประวัติ "น้องใบบุญ" หรือ ด.ช.รัชพล ตรงต่อกิจ หนูน้อย อายุ 6 ขวบ ลูกชายคนเล็กของครอบครัว ตรงต่อกิจ โดยน้องใบบุญเป็นลูกคนเล็กของ แม่นิด และคุณพ่อสุพัฒน์ โดยมีพี่น้องร่วมกันทั้งหมด 3 คน คือ

คนโตชื่อ พี่ก๊วยเจ๋ง
คนที่ 2 ชื่อ พี่เณรฟอร์ด บวชเป็นสามเณรเมื่อ 2 ปีก่อน ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ตอนนี้จำวัดอยู่
และคนที่ 3 คือ "น้องใบบุญ"

"น้องใบบุญ" เป็นที่รู้จัก หลังมีการเผยแพร่เป็นไวรัลผ่านติ๊กต๊อก โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นน้องใบบุญ ได่เอ่ยปากขอออกบวชกับแม่ โดยให้เหตุผลว่าอยากละทางโลก อยากไปนิพพาน ขณะที่ผหู้เป็นแม่ แม่นิดได้พูดคุยกับน้องว่าตอนนี้หนูยังเด็กอยู่ เมื่ออายุ 8 ขวบจึงจะสามารถบวชสามเณรได้

หลังคลิปดังกล่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่แสดงความเห็นเอ็นดูในความน่ารัก และไร้เดียงสาของน้อง และความสุขุม สงบของน้อง