svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวร้องถูก "รองสารวัตรโรงพักในสมุทรปราการ" อมเงินลูกหนี้จ่ายคืน

สาวร้องเพจดังถูก “รองสารวัตรโรงพักในสมุทรปราการ” อมเงินลูกหนี้นำไปใช้ อ้างไม่ว่าง หวั่นลูกหนี้เบี้ยวคืนเงินที่เหลืออีก 3 แสนบาท ด้านเอกภพ เตือน ระวังโดนข้อหายักยอกทรัพย์ และจะสอบถามไปยัง ผกก.โรงพักดังกล่าว

6 ตุลาคม 2567 น.ส.วนิศา อายุ 34 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

 

เนื่องจากถูกตำรวจ โรงพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจ 

น.ส.วนิศา เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจโรงกลึง ในอำเภอแพรกกระสา จ.สมุทรปราการ เมื่อปี 2564 มีลูกค้ารายหนึ่งจ่ายเช็คเด้งมูลค่า 642,252 บาท แต่ไม่มีเงินในบัญชีให้เบิกได้จริง กับเธอ ต่อมาจึงไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.สำโรงใต้  

โดย ร.ต.อ.ปัญญาพล (สงวนนามสกุล) รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว ต่อมามีการเจรจาไกล่เกลี่ย จนคู่กรณียอมชดใช้เงินคืนให้เต็มจำนวนและทำบันทึกข้อตกลง ตั้งแต่ ต.ค.66

โดยทุกครั้งที่ผ่านมาลูกหนี้นำเงินมาคืนจะต่อหน้าตำรวจ และเธอจะแบ่งเปอร์เซ็นรองสารวัตร 10% ของยอดเงินทั้งหมด

 

ผู้เสียหายยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ลูกหนี้ใช้หนี้ได้เกือบ 3 แสนบาทแล้ว กระทั้งเดือน ก.ค.67 เธอไม่สามารถติดต่อรองสารวัตรได้เลย ล่าสุดเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา อดีตสามีของเธอไปสอบถามจากลูกหนี้คนดังกล่าวถึงเงินที่เหลือ ก็บอกว่านำเงินมาฝากไว้กับตำรวจแล้วตั้งแต่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 2 หมื่นบาท

 

และเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ล่าสุด นำเงินจำนวน 10,000 บาทไปฝาก ตนและอดีตสามีก็งงว่าทำไมตำรวจถึงไม่เอาเงินมาคืน และพยายามติดต่อไปสอบถามยังรองสารวัตรคนดังกล่าว จนเจ้าตัวยอมรับว่าเงินอยู่ที่ตนจริง 30,000 บาท และนัดไปเอาสิ้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เพราะลูกหนี้จะเอาเงินมาใช้เพิ่มอีกก้อนหนึ่ง แต่พอถึงสิ้นเดือนก.ย.ตามนัด ตำรวจคนดังกล่าวก็ไม่ติดต่อมา

 

ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินและไม่สามารถติดต่อตำรวจได้ ทำให้เธอกังวลว่าจะไม่ได้เงิน 30,000 บาทคืน และทำให้ลูกหนี้ใช้เป็นข้ออ้างในการเบี้ยวไม่จ่ายหนี้ที่เหลือจนหมดอายุความ 

 

โดย นายเอกภพ กล่าวว่า ความจริงแล้วตำรวจไม่ควรรับเงินจากผู้เสียหาย แต่ตนเข้าใจว่า 10% ผู้เสียหายเต็มใจจะให้เป็นสินน้ำใจ จึงขอให้รองสารวัตรนำเงินมาคืน เพราะเข้าข่ายความผิดฐานยักยอกเงิน และจะสอบถามไปยัง ผกก.โรงพักดังกล่าว