svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ช่วย สส.ถูกอ้างนำบัตรไปเป็นตัวอย่างซื้อขายวุฒิ -ตำแหน่ง เข้าแจ้งความปัดเอี่ยว "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง"

ผู้ช่วย สส. "สมคิด เชื้อคง" ถูกแอบอ้างนำบัตรไปเป็นตัวอย่างซื้อขายวุฒิ -ตำแหน่ง เข้าแจ้งความปัดเอี่ยว "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" พร้อมเผยความสัมพันธ์กับประธานมูลนิธิหญิงคนดัง (มีคลิปเสียง)

3 กรกฎาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี ที่มีผู้เสียหายออกมาเปิดเผยว่า ถูกหญิงสาวประธานมูลนิธิดัง แอบอ้าง ขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในราคา 200,000 บาท และยังมีการแอบอ้างซื้อขายตำแหน่งในรัฐสภาราคา 60,000 บาท กระทั่งปัจจุบันเมื่อมีการทวงถามไปก็ตอบบ่ายเบี่ยง ซึ่งในแช็ตการพูดคุยนั้น ปรากฏรูปของบัตรข้าราชการทางการเมืองรายหนึ่งด้วยคือ นางผุสดี หรือ อ.เป้า สิงห์บุรี ผู้ช่วย สส. นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง 
ผู้ช่วย สส.ถูกอ้างนำบัตรไปเป็นตัวอย่างซื้อขายวุฒิ -ตำแหน่ง เข้าแจ้งความปัดเอี่ยว \"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง\"

ล่าสุด นางผุสดี ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแชร์ข้อความของ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ระบุว่า "ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรคนชั่วมายุ่งเยอะจริงๆ เรื่องแอบอ้างอ่านดูเอาเองนะ ใครอยากมีคดีความเพิ่มเติมก็เชิญตามสบายนะ" 

นอกจากนี้ ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางผุสดี ยังเดินทางไปเเจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทุ่งสองห้อง 
ผู้ช่วย สส.ถูกอ้างนำบัตรไปเป็นตัวอย่างซื้อขายวุฒิ -ตำแหน่ง เข้าแจ้งความปัดเอี่ยว \"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง\"
ผู้ช่วย สส.ถูกอ้างนำบัตรไปเป็นตัวอย่างซื้อขายวุฒิ -ตำแหน่ง เข้าแจ้งความปัดเอี่ยว \"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง\"
 

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี จึงโทรไปสอบถาม นางผุสดี เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ รู้จักกับ ต้นอ้อ สมัยที่เธอเป็นกรรมธิการ กิจการโทรคมนาคม แต่ก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย ส่วนบัตรของผู้ช่วย สส. ที่อยู่ในไลน์ ก็ไม่รู้ว่าหลุดไปได้อย่างไร อาจจะเป็นตอนเผลอหรือไม่ ปกติบัตรผู้ช่วย สส.จะเเขวนเเละมีสายห้อย

ตอนนี้ทั้งอาจารย์เป้า เเละนายสมคิด เชื้อคง ไปเเจ้งความไว้เเล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เเต่ถูกนำรูปบัตรไปเป็นตัวอย่าง เเละนำบัตรผู้ช่วย สส. ไปเผยเเพร่ ทำให้ได้รับความเสียหาย ในส่วนของการเอาผิดตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในฐานะผู้เสียหาย ทำให้ทีมงานเสียชื่อเสียงทั้งหมด 

เสียงสัมภาษณ์ นางผุสดี ผู้ช่วย สส. นายสมคิด เชื้อคง 


 

นางผุสดี ระบุว่า สำหรับกระบวนซื้อขายวุฒิการศึกษาที่เกิดขึ้น ตนไม่รู้เเละไม่ทราบอย่างเเน่นอน  ส่วนกรณีผู้ช่วย สส. อีกหนึ่งคนที่รับเงินโอนค่าการศึกษา มาจากซ้อลักษณ์ ตนก็ไม่ทราบเช่นกันว่า เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างไร

มีรายงานว่า สำหรับการโอนเงินของผู้เสียหาย ได้โอนเงินทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งเเรก จำนวน 1,500 บาท เป็นค่าลงทะเบียนเรียน โอนไปยังชื่อประธานูลนิธิหญิง 

ส่วนการโอนเงินอีก 3 ครั้ง ซ้อลักษณ์ได้โอนไปให้กับบุคคลคนหนึ่ง ที่ไม่ใช่ตัวของประธานมูลนิธิหญิง เเละจากการตรวจสอบโอนไปยังชื่อของ ผู้ช่วย สส.รายหนึ่ง ที่ติดตามนักการเมืองพรรคการเมืองใหญ่ มีตำเเหน่งสำคัญในรัฐบาล เเละ ผู้ช่วย สส. รายนี้ ก็มีชื่อร่วมสมัครเรียนในรอบเดียวกันกับ ซ้อลักษณ์ ผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกหลอก โดยผู้ช่วย สส.รายนี้  สมัครเรียนด้วยในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ปริญญาโท
การเข้าแจ้งความเอาผิดของซ้อลักษณ์