svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่องเลขทะเบียนรถ หนุ่มช่วยเต่าหับ ที่เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน ไปปล่อยคืนธรรมชาติ

หนุ่มช่วย "เต่าหับ" ที่กำลังเดินต้วมเตี้ยมกลางถนน เกรงจะถูกรถเหยียบ จึงนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ เผยไม่พลาดนำเลขทะเบียนรถ ไปเสี่ยงโชคงวดนี้ เพราะเชื่อว่าเต่าที่ช่วยไว้ จะนำโชคลาภมาให้

27 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้า ได้โพสต์ข้อความว่า "มาตะไสอีก" พร้อมวีดีโอเต่าหับ หรือเต่าพับ ที่ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นเต่านำโชคถ้าใครเจอจะนำโชคลาภมาให้ โดยเต่าชนิดนี้มีลักษณะพิเศษคือ กระดองส่วนท้องจะแบ่งออกเป็น 2 ตอน ทำให้เก็บส่วนหัว, ขาทั้ง 4 ข้าง และหางได้ปิดสนิท เหมือนเต่าไม่มีหัวไม่มีขาไม่มีหาง 

ส่องเลขทะเบียนรถ หนุ่มช่วยเต่าหับ ที่เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน ไปปล่อยคืนธรรมชาติ ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อ นายฐิตินันท์ เล่าว่า ตนเปิดร้านขายของชำอยู่ที่ บ้านท่าเสา ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่ตนและภรรยากำลังขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน xx 6000 ไปทำธุระ สังเกตเห็นอะไรบางอย่างอยู่บนถนน จึงได้จอดรถลงไปดู และพบว่าเป็นเต่า ตนเกรงว่าจะถูกรถเหยียบตาย จึงจับใส่ท้ายกระบะรถ และขับรถเอาไปปล่อยที่เขื่อนหนองปรือคืนธรรมชาติ 

ส่องเลขทะเบียนรถ หนุ่มช่วยเต่าหับ ที่เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน ไปปล่อยคืนธรรมชาติ

ส่องเลขทะเบียนรถ หนุ่มช่วยเต่าหับ ที่เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน ไปปล่อยคืนธรรมชาติ

"ขณะที่เต่าเดินลงน้ำ คล้ายกับว่ากำลังดีใจมาก ชูคอเล่นน้ำตลอดเวลา หรือจะเป็นการขอบคุณ ตนก็ไม่ทราบ อีกทั้งยังมีกบกระโดดมาอีก 1 ตัว เพราะอาจเห็นเต่า เลยออกมาดู และตนก็ไม่พลาดที่จะนำเลขทะเบียนรถ ไปซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชค ในงวดประจะวันที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้ เพราะเชื่อว่าเต่าหับที่ช่วยไว้ จะนำโชคลาภมาให้"  นายฐิตินันท์ กล่าว