svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“พิมพ์ภัทรา” สั่งการเร่งเยียวยาผลกระทบ ไฟไหม้ถังเก็บ "แก๊สโซลัน" มาบตาพุด

12 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

“พิมพ์ภัทรา” สั่งการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งเยียวยาพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาบตาพุด หลังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ถังเก็บ "แก๊สโซลีน"

“พิมพ์ภัทรา” สั่งการเร่งเยียวยาผลกระทบ ไฟไหม้ถังเก็บ \"แก๊สโซลัน\" มาบตาพุด
11 พฤษภาคม 2567 จากกรณีไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน ในพื้นที่มาบตาพุด จ.ระยอง ล่าสุด นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการให้ นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งเยียวยาและฟื้นฟูให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ และพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บวัตถุดิบสาร "ไพโรไลสีส แก๊สโซลีน" ของ บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด จ.ระยอง 

ทั้งนี้ขอให้เน้นการเคียงข้าง พัฒนา และช่วยเหลือผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวโดยตรง เพื่อให้พี่น้องประชาชนและชุมชนมีขวัญกำลังใจที่ดี

พร้อมทั้งการเร่งสำรวจความต้องการในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างศักยภาพ เกิดการสร้างรายได้ และอาชีพอย่างยั่งยืนได้ต่อไปในอนาคต
“พิมพ์ภัทรา” สั่งการเร่งเยียวยาผลกระทบ ไฟไหม้ถังเก็บ \"แก๊สโซลัน\" มาบตาพุด

​นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว รมว.อุตสาหกรรม มีความกังวลและเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่อยู่รอบ ๆ บริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเยี่ยวยาและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

​กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รับข้อสั่งการดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เป็นหน่วยรับผิดชอบในพื้นที่ฯ พร้อมลงพื้นที่ และบูรณาการความร่วมมือกับอุตสาหกรรมจังหวัด และผู้ประกอบการของกรม 

“เบื้องต้นจะเร่งระดมของใช้ที่จำเป็น เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องเวชภัณฑ์ มอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวโดยตรง เพื่อให้พี่น้องประชาชนและชุมชนมีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมทั้งการเร่งสำรวจความต้องการในพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างศักยภาพ เกิดการสร้างรายได้ และอาชีพอย่างยั่งยืนได้ต่อไปในอนาคต”นายภาสกร กล่าว

“พิมพ์ภัทรา” สั่งการเร่งเยียวยาผลกระทบ ไฟไหม้ถังเก็บ \"แก๊สโซลัน\" มาบตาพุด

​นายภาสกร กล่าวว่า จากผลการสำรวจ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้เตรียมแผนระยะกลาง และระยะยาว ภายใต้โครงการและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อฟื้นฟูผู้ประกอบการ ประชาชน ชุมชนโดยรอบ และใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะการประกอบธุรกิจให้พี่น้องประชาชน และชุมชนโดยรอบทั้งในด้านทักษะพื้นฐานการผลิต การบริการ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จะมีการดำเนินการเช่นเดียวกันนี้ในพื้นที่เทศบาลตำบลภาชี จ.อยุธยา ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และในพื้นที่ชุมชนหนองพะวา ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานวิน โพรเสส เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 โดย ดีพร้อม ได้เตรียมแผนสำหรับการเยียวยาและฟื้นฟูพร้อมให้ความช่วยเหลือชุมชน
“พิมพ์ภัทรา” สั่งการเร่งเยียวยาผลกระทบ ไฟไหม้ถังเก็บ \"แก๊สโซลัน\" มาบตาพุด

logoline