svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนแอปฯปลอม Digital Wallet รับเงินหมื่น "ชัยวุฒิ" โร่แจ้ง google ให้ปิดกั้น

เตือนแอปฯปลอม Digital Wallet รับเงินหมื่นดิจิทัล "ชัยวุฒิ" แจ้ง google ให้ปิดกั้น ระวังมิจฉาชีพหลอกให้เงิน อาจดูดเงินหมดบัญชี

24 สิงหาคม 2566 นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพได้มีการโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวงให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digtial wallet เพื่อรับเงินดิจิทัล จำนวน 10,000 บาท  กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ทำการตรวจสอบแอปพลิเคชัน ดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็นแอปพลิเคชันปลอมที่ มิจฉาชีพหลอกให้ประชาชนเข้าไปโหลดแอปพลิเคชัน จากนั้นจะใช้แอปพลิเคชัน  ที่สามารถเข้าถึงมือถือจากภายนอกเข้ามาขโมยถอนเงินจากบัญชีของท่าน  ซึ่งขณะนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ได้แจ้ง google ให้ปิดกั้นแอป ดังกล่าว โดยจะติดตามตรวจสอบต่อไป

ชัยวุฒิ รมว.ดีอีเอส

 

ขอให้ทุกท่านงดเว้น ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digital wallet ทุกกรณี หากมีข้อมูลที่ต้องการสอบถามหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่น่าสงสัย  หรือได้รับการแจ้งข้อมูลที่ผิดปกติ ผ่านเอสเอ็มเอส หรือทางโทรศัพท์  สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ไลน์ @antifakenewscenter เว็บไซต์ https://www.antifakenewscenter.com ทวิตเตอร์ https://twitter.com/AFNCThailand และโทรสาย เตือนแอปฯปลอม Digital Wallet รับเงินหมื่น \"ชัยวุฒิ\" โร่แจ้ง google ให้ปิดกั้น ด่วน GCC 1111 ต่อ 87 ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือนแอปฯปลอม Digital Wallet รับเงินหมื่น \"ชัยวุฒิ\" โร่แจ้ง google ให้ปิดกั้น

เตือนแอปฯปลอม Digital Wallet รับเงินหมื่น \"ชัยวุฒิ\" โร่แจ้ง google ให้ปิดกั้น