svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดโพสต์สุดท้าย "น้องดอม" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ย้อนส่องโพสต์น้องดอม กัปตันทีมหมูป่าอะคาเดมี่ บอกพ่อว่า ไม่ต้องเป็นห่วง จะตั้งใจเรียน ตั้งใจซ้อม พร้อมขอบคุณโค้ชซิโก้ และผู้ที่เกี่ยวข้อง สัญญาจะเป็นเด็กดี โดย 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต เจ้าตัวโพสต์บรรยากาศในห้องเรียน กระทั่งวันนี้พระอาจารย์แจ้งข่าวเศร้า

ภายหลังพระอาจารย์ อดีตครูผู้สอนธรรมะให้ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "น้องดอม" สมัยมัธยมศึกษา ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตกระทันหัน หลังจาก "มูลนิธิซิโก้" มอบทุนการศึกษาให้ไปเรียนต่อที่ Brooke House College Football Academy ประเทศอังกฤษ 

15 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 น้องดอม ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพที่ถ่ายร่วมกับ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว dom.003 ระบุว่า

อีกไม่กี่วันก็จะเดินทางแล้ว ขอเขียนบันทึกเก็บไว้ให้ตัวเองไว้หน่อย ตลอดปีที่ผ่านมา มีคนที่ช่วยผม เป็นหลายคนที่ผมไม่เคยรู้จักด้วย อย่างอาจารย์บอย ผู้ช่วยโค้ชซิโก้ ท่านมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำตัวผม คอยโทรบอกผมว่าผมต้องทำอะไรวางตัวยังไงบ้าง และอาจารย์วิฑูรย์ ที่เคยสอนผมให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ตอนนี้อาจารย์วิฑูรย์และอาจารย์บอยไปเวียดนามแล้ว แต่ก็คงยังดูแลผม ขอบคุณมากครับ พี่แจคและพี่ ๆ มูลนิธิซิโก้ ที่คอยแนะนำผม

และยังมี พี่เพนและพี่เฟรมจาก @sport.education จะบอกผมตลอดว่าต้องทำอะไร เอกสารทำยังไง ทำตอนไหน อย่างวันที่ผมสอบสัมภาษณ์ ผมก็ทำให้พี่เพนโดนดุเพราะผมแต่งตัวไม่ค่อยเรียบร้อย น้าเปิ้ลเป็นห่วงภาพลักษณ์ของผมมากเลยดุพี่เพน แต่สุดท้ายมาวันนี้ผมจะได้ไปเตะฟุตบอลที่อังกฤษแล้วจริง ๆ ขอบคุณพี่เพนนะครับ

เปิดโพสต์สุดท้าย \"น้องดอม\" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

คนสำคัญ ที่ทำให้ผมนอนไม่หลับถึงวันนี้ คือครูของผม "โค้ชซิโก้" ผมไม่รู้จะขอบคุณยังไง คือผมรู้ว่าครูซิโก้ ต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้ผมเยอะมาก เพราะทุนฟุตบอลปกติ ต้องเป็นนักฟุตบอลที่มีโปรไฟว์ระดับดี ๆ เคยเล่นอาชีพหรือทีมชาติระดับเยาวชนมาแล้ว และทุนที่ครูซิโก้ให้ผมมานั้นรวมทุก ๆ อย่าง คือพ่อแม่ผมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรให้ผมเลย ครูบอกว่าผมไม่ต้องมาใช้ทุนคืนแต่ขอแค่ให้ผมตั้งใจ และบอกให้เป็นคนดีและใช้ความสามารถไปช่วยคนอื่นต่อไป

ผมก็เพิ่งรู้ว่า นักเรียนที่โน่นต้องมีการวางเงินประกันเผื่อนักเรียนทำผิดหรือทำอะไรเสียหาย ซึ่งเป็นส่วนของพ่อแม่ที่ต้องจ่าย พี่เพนบอกผมว่าไม่ต้องนะเพราะครูโอนจ่ายให้เองแล้ว ครูซิโก้ดูแลผมหมดเลย ผมไม่รู้ว่าผมจะเก่งได้แค่ไหน แต่ผมสัญญาครับครูว่าผมจะเป็นคนดี จะตั้งใจเรียนครับ ผมขอบคุณครูมากครับ

เปิดโพสต์สุดท้าย \"น้องดอม\" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

วันที่ 1 กันยายน 2565 น้องดอม ได้โพสต์ภาพคู่กับคุณพ่อ ระบุข้อความว่า อีกไม่กี่วันจะเดินทางแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับพ่อ ผมจะต้องใจเรียน ตั้งใจซ้อม ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ

เปิดโพสต์สุดท้าย \"น้องดอม\" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่น้องดอม ไปศึกษาต่อที่ Brooke House College Football Academy ได้มีการอัปเดตชีวิต ผ่านอินสตาแกรม โดยโพสต์ภาพสวมชุดกีฬา ขณะฝึกซ้อมอยู่ในสนามฟุตบอลของโรงเรียน และภาพช่วงเวลาเรียนในประเทศอังกฤษ

เปิดโพสต์สุดท้าย \"น้องดอม\" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เปิดโพสต์สุดท้าย \"น้องดอม\" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

กระทั่งประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา น้องดอมได้โพสต์ภาพบรรยากาศในห้องเรียน Brooke House College Football Academy ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิตอย่างสงบที่ประเทศอังกฤษ

เปิดโพสต์สุดท้าย \"น้องดอม\" กำลังทำตามฝัน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต