svasdssvasds
เนชั่นทีวี

โซเชียล

แม่ค้า โต้ดรามา "จิ้งจก" ในเค้กช็อกโกแลตลาวา

แม่ค้า โต้ดรามา "จิ้งจก" ในเค้กช็อกโกแลตลาวา ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ พร้อมตั้งข้อสังเกต หากตกไปจริง น่าจะสุก ขณะที่ภาพที่โพสต์ จิ้งจก ยังตัวเป็นๆ สดๆ ด้านลูกค้ามั่นใจว่าเจอในเค้กจริง พร้อมแจ้งความกับ ตร.หลังได้รับผลกระทบ

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า เจอ "จิ้งจก" ในขนมเค้กที่ซื้อมารับประทานจากกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “กินไร แปดริ้ว Delivery” โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “จะอ้วก เเหวะมาก กินไปครึ่งอันละไม่เป็นไร พอใช้ช้อนดูคิดว่าใส่ไส้มาให้ข้างใน แต่ไปเจอแบบนี้ คืองงร้านอบเค้กไปได้ไง ราดหน้าไม่รู้หรอว่าจิ้งจกอยู่🥹 ต่อมามีการแชร์โพตส์ดังกล่าวออกไปอย่างแพร่หลาย และมีผู้เข้ามาแสดความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งฝั่งที่เชื่อแม่ค้าร้านเค้กว่าไม่เป็นความจริง กับฝั่งที่เชื่อว่าอาจจะเกิดขึ้นจริงก็ได้ จนมีการถามหาร้านที่ทำเค้กดังกล่าว ก่อนที่ผู้โพสต์จะได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกจากกลุ่มไป

วันที่ 28 ตุลาคม 2567 เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางสาวอุมาพร แก้วบาง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านที่ผลิตเค้กช็อกโกแลตลาวาดังกล่าว โดยนางสาวอุมาพร ชี้แจงว่า เค้กช็อกโกแลตลาวาที่ตนทำขาย ก้อนแค่นิดเดียว ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ "จิ้งจก" ตัวใหญ่จะเข้าไปอยู่ในเค้กได้ หรือหากจิ้งจกจะตกลงไปจริง ก็น่าจะตกอยู่บนหน้าเค้ก อีกทั้งขนมของตนนั้นต้องผ่านการเข้าเตาอบที่ใช้ความร้อนสูง หากมีจิ้งจกอยู่ในชิ้นขนมจริง จิ้งจกก็น่าจะอยู่ในลักษณะที่สุก เพราะที่เห็นในโพสต์จะเห็นว่าจิ้งจกยังเป็นตัวสดๆอยู่เลย

แม่ค้า โต้ดรามา \"จิ้งจก\" ในเค้กช็อกโกแลตลาวา  

อย่างไรก็ตาม ตนยังคาใจ จึงลองเอาเนื้อไก่เข้าไปอบในเตาอบก็พบว่าเนื้อไก่สุก จากนั้นตนได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์รายนี้ว่า ตนพร้อมจะรับผิดชอบ หากผู้เสียหายมีอาการป่วยจากการกินเค้กดังกล่าวไป แต่อย่างไรก็ตามตนก็มั่นใจว่า เค้กที่ตนทำกับมือไม่มีจิ้งจกตกลงไปอย่างแน่นอน ก็ไม่รู้ว่าผู้โพสต์ต้องการอะไร 

ขณะที่ นางสาว กัญยาณี ชินต่าย อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เธอกับฉัน แค่ฝันก็พอ" ที่ได้นำรูปภาพไปโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “กินไร แปดริ้ว Delivery” เปิดเผยว่า ตนเพิ่งจะเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า ตนได้สั่งซื้อเค้กช็อกโกแลตลาวา จำนวน 1 ชิ้น ราคา 40 บาท จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อุมาพร ซึ่งโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ชื่อ “กินไร แปดริ้ว Delivery” เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00 น. จริง 

แม่ค้า โต้ดรามา \"จิ้งจก\" ในเค้กช็อกโกแลตลาวา

แม่ค้า โต้ดรามา \"จิ้งจก\" ในเค้กช็อกโกแลตลาวา

จากนั้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Opor Ittiyaphon นำเค้กมาส่ง ต่อมาเมื่อตนกำลังกินเค้กก็พบว่ามีจิ้งจก 1 ตัวอยู่ในเค้ก จึงได้ส่งข้อความไปยังเฟซบุ๊กของผู้มาส่ง ซึ่งทางผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ทำการขอโทษ และให้แจ้งส่งเลขบัญชีธนาคาร เพื่อจะโอนเงินคืนให้ 

ต่อมาประมาณ 1 ชม. ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ตอบ ตนจึงได้โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าวลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “กินไร แปดริ้ว Delivery” จากนั้นได้มีเจ้าของร้านบอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ แต่ให้ตนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์

พอกลับถึงบ้าน พบว่ามีการแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และเกรงว่าเจ้าของร้านเค้กจะไม่รับผิดชอบค่าเสียหาย จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งตนก็ขายของออนไลน์อยู่ด้วย ลูกค้าที่สั่งของมาก็ยกเลิกหมดเลย เพราะจากผลกระทบในเรื่องนี้

แม่ค้า โต้ดรามา \"จิ้งจก\" ในเค้กช็อกโกแลตลาวา