svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

มอบตัวแล้ว "ช่างตีมีดพก" วางยาเบื่อสุนัขดับ 3 ไล่แทง พ่อ-ลูก สาหัส

มอบตัวแล้ว "ช่างตีมีดพก" ชื่อดังเมืองชะอวด บุกวางยาเบื่อสุนัขดับ 3 ก่อนถือมีดไล่แทง พ่อ-ลูก สาหัส คาดหมางใจลูกน้องด่า ปมขี่ จยย.เกือบเกิดอุบัติเหตุ

คืบหน้า ช่างตีมีดเลือดร้อนวางยาเบื่อสุนัขตาย 3 ก่อนใช้มีดไล่แทงเจ้าของบ้านพ่อลูกเจ็บ ล่าสุดผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ตำรวจข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 

จากกรณี เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.67) เวลา 20.20 น. ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.2 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่ง รพ.ชะอวด ทราบชื่อคือ นาย สุทัศ สังแก้ว อายุ 48 ปี (พ่อ) ถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเข้าบริเวณแขนซ้าย และนายธัญกร สังข์แก้ว อายุ 24 ปี (ลูกชาย) ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเช่นเดียวกันเข้าบริวณหน้าอกทะลุปอด อาการสาหัส ขณะเดียวกัน ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบอาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจานี้ ในที่เกิดเหตุ ยังพบสุนัขของเจ้าของบ้านถูกวางยาเบื่อตายอีก 3 ตัว อีกตัวอาการร่อเร่ 

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และนายสุทัศ ผู้เป็นพ่อที่ได้รับบาดเจ็บถูกแทงที่แขน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเย็น ผู้ก่อเหตุ คือ นายอดิเหรก เขียวเสน หรือ"ช่างเหรก" ช่างตีมีดพกชื่อดัง อ.ชะอวด ได้ขับรถมาวนหน้าบ้าน ก่อนนำเนื้อหมูโยนให้สุนัขที่ตนผูกไว้กิน ต่อมาสุนัขได้ตายไป 3 ตัว จากนั้นช่วงค่ำ ช่างเหรก ได้ขับรถจักรยานยนต์มาหน้าบ้าน พร้อมกับถือไม้ไล่ตีลูกน้องตนเองที่พิการแขน ตนเข้าไปห้าม ช่างเหรก ตะโกนว่า ถ้าเข้ามาห้ามจะไล่แทง ก่อนชักมีดออกมาจากเอว ไล่แทงตน กระทั่ง ลูกชายมาเห็นจึงเข้ามาช่วย ก่อนถูกแทงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

มอบตัวแล้ว \"ช่างตีมีดพก\" วางยาเบื่อสุนัขดับ 3  ไล่แทง พ่อ-ลูก สาหัส

มอบตัวแล้ว \"ช่างตีมีดพก\" วางยาเบื่อสุนัขดับ 3  ไล่แทง พ่อ-ลูก สาหัส

นายสุทัศ เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 เดือนก่อน ช่างเหรก กับลูกน้องตนเกิดหมางใจกัน เรื่องขับรถ ที่ช่างเหรกขับออกมาจากซอยแล้ว ลูกน้องตนเองขับทางตรง จนเกือบเกิดอุบัติเหตุ ลูกน้องตนจึงกะโกนด่าในตอนนั้น จึงหมางใจกันมาตลอด ก่อนหน้านี้ 2 เดือน ช่างเหรก ได้ถือพร้ามาฟันประตูบ้านตนเองมาแล้ว โดยนิสัย ของช่างเหรกนั้น เบื้องต้น หากไม่ดื่มสุราจะมีนิสัยดี แต่หากดื่มสุราแล้วจะมีอารมณ์ร้อน ชอบทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 11.30 น. นายอดิเหรก เขียวเสน หรือ ช่างเหรก ช่างตีมีดพกชื่อดัง อ.ชะอวด ผู้ก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบสวน โดยจังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน ด้านหน้าห้องมีนายตำรวจ สภ.ชะอวด นายหนึ่ง พยายามห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ โดยอ้างว่า เมื่อข่าวออกไปจะทำให้มีการไกล่เกลี่ยและเจรจายาก 

มอบตัวแล้ว \"ช่างตีมีดพก\" วางยาเบื่อสุนัขดับ 3  ไล่แทง พ่อ-ลูก สาหัส

ทั้งนี้ ภายหลังตำรวจสอบปากคำ ช่างเหรก แล้วเสร็จ ได้นำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงมูลเหตุ หรือแรงจูงใจในการก่อลงมือก่อเหตุ แต่ช่างเหรกไม่ยอมตอบ บอกเพียงว่าเป็นคนลงมือแทงและก่อเหตุจริง ส่วนสุนัขที่โดนวางยาเบื่อตายไป 3 ตัวนั้น เจ้าตัวไม่ยอมพูดว่าลงมือทำเพื่ออะไร 


เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา  นายอดิเหรก "พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ก่อนนำตัวฝากขังต่อไป