svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ยายสุดดีใจได้เงินหมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว อวยพรนายก ให้เป็นนายกไปตลอดชาติ

ยายสุดดีใจได้เงินหมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว อวยพรนายกหญิง ให้เป็นนายกไปตลอดชาติ ขอบคุณรัฐบาลที่ให้เงินมาช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 25 กันยายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจ่ายเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ให้กับกลุ่มเปราะบาง เป็นเฟสแรก จากกรมบัญชีกลางโดยโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิทั้งหมด 14.5 ล้านคน ได้แก่ ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ ซึ่งทางรัฐบาลจะโอนเงินสดเข้าบัญชีให้ประชาชนในกลุ่มแรกนี้โดยตรง เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 - 30 ก.ย.2567 โดยจะเป็นการโอนเงินเข้าผ่านระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชน จำนวนเงิน 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีโดยตรงจากรัฐบาล 

สำหรับวันนี้เป็นวันแรกในการจ่ายเงินตามโครงการดังกล่าว ทำให้บรรยากาศ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต่างนำสมุดธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม มาตรวจสอบยอดที่เงินเข้าบัญชี และรอเบิกเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลมีการโอนเงินเข้าบัญชีมาแล้ว ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยผู้สูงอายุ และคนพิการหลายคน ไม่สะดวกในการกดเงิน ที่ตู้ ATM แต่ใช้วิธิการถอนเงินที่เคาร์เตอร์ภายในธนาคาร จนแน่นธนาคาร เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มช่องบริการถอนเงิน ซึ่งทุกคนต่างดีใจที่ได้รับเงิน จำนวน 10,000 บาท และรีบนำไปใช้จ่าย ซื้อของใช้จำเป็น ดูแลเลี้ยงหลาน ดูแลญาติคนพิการ ซึ่งสามารถลดรายจ่ายในครอบครัวได้มาก 

นาย สุเมธ พัสดุ อายุ58ปี กล่าวว่า ส่วนของตนเองเงินยังไม่เข้า มาเช็กเงินของลูกชาย อายุ 23 ปี ซึ่งพิการ พบว่าเงินเข้าแล้ว โดยจะนำเงินส่วนนี้ ไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูก ช่วยแบ่งภาระของครอบครัวได้มาก เป็นโครงการที่ดี สามารถเบิกเงินสดไปใช้จ่ายได้เลย

ยายสุดดีใจได้เงินหมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว อวยพรนายก ให้เป็นนายกไปตลอดชาติ

ขณะที่ นางจำนงค์ บุญดี อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ให้คนในหมู่บ้านพามาเช็กยอดเงินเข้าจากบัญชีธนาคาร ดีใจมาก ๆ ที่รู้ว่ามีเงินเข้าบัญชีแล้ว ปกติจะมีเงินจากผู้สูงอายุ และคนพิการ สำหรับใช้จ่ายภายในครอบครัว และดูแลเลี้ยงหลานอีก 2 คน รวมถึงนำเงินไปซื้อยา ไปหาหมอ และวันนี้กดเงินมาใช้ก่อน 3,000 บาท ที่เหลือจะเก็บเอาไว้เอามาใช้จ่ายที่จำเป็น 

ทั้งนี้ นางจำนงค์ กล่าวทั้งน้ำตา และยกมือขึ้นไหว้ท่วมหัว

"ขอบคุณ นายกรัฐมนตรีหญิง และรัฐบาลมากๆ ที่เงินมาช่วยเหลือประชาชน ขอให้เจริญๆ เป็นนายกไปตลอดไปทั้งชาติเลย ชอบตั้งแต่ตอน นายกทักษิณ แล้ว ปราบปรามยาเสพติดดี ลูกมาเป็นนายกอีกยิ่งชอบ"

ยายสุดดีใจได้เงินหมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว อวยพรนายก ให้เป็นนายกไปตลอดชาติ

ด้านนาย รอไฮย์ ลิเซ็น อายุ 68 ปี อดีตทหารผ่านศึก ร่างกายพิการ เดินทางมาเบิกเงินจำนวน 10,000 บาท หลังจากที่ได้รับเงิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินจำนวนนี้ ซึ่งมีประโยชน์กับคนยากคนจนอย่างตนเองมาก ตนจะนำเงินนี้ไปดูแลเลี้ยงหลานซึ่งพิการ และลูกที่พิการด้วย ที่ต้องเบิกเงินจำนวน 10,000 บาท ภายในครั้งเดียวเลย เพราะไม่สะดวกที่จะต้องเดินทางมาบ่อย ๆ หรือไปกดเงินจึงมาเบิกเงินครั้งเดียว เพื่อนำไปใช้เลยเนื่องจากร่างกายพิการ