svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แม่ตื่นตี 4 มาลุ้นเงิน 10,000 ให้ลูกชายป่วยออทิสติก รัฐแจกวันแรก

แม่วัย 56 ตื่นมาตั้งแต่ตี 4 ลุ้นเงินหมื่นแทนลูกชาย ป่วยพิการออทิสติก เผยเงินหมื่นนี้มีค่าต่อครอบครัวมาก ตั้งใจจะเก็บเงินไว้ใช้จ่ายที่จำเป็น ขณะที่บรรยากาศตามตู้ ATM รอบเมืองแปดริ้ว ค่อนข้างเงียบเหงา คาดผู้มีสิทธิ์รอบนี้น่าจะมีสมาร์ทโฟนในการใช้เงินผ่านแอปฯธนาคาร

25 กันยายน 2567 บรรยากาศรับเงินหมื่นวันแรก ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ม.8 ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา พบกับ นางพเยาว์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ นายนพพร อายุ 31 ปี ผู้พิการทางสมอง (ออทิสติก) 

 

 

โดย นางพเยาว์ เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว แต่ลูกชายได้รับสิทธิ์ เนื่องจากขึ้นทะเบียนคนพิการ ได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 300 บาทมาก่อนหน้านี้ วันนี้พอตื่นขึ้นมาก็มาเช็คเงินที่รัฐบาลประกาศจะแจกในวันแรกคือวันนี้ ตนเองและครอบครัวรู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับเงินก้อนนี้ จะได้นำเงินก้อนนี้ไปซื้อข้าวสาร อุปกรณ์ทำครัวหมู ผักมาเก็บไว้ และของต่างๆที่จำเป็น ในการยังชีพในแต่ละวัน

ซึ่งเงินก้อนนี้คงใช้ได้อีกสักระยะ เพราะตอนนี้ตนเองถูกลดเงินเดือน ทำให้ต้องใช้เงินภายในครอบครัวอย่างประหยัด ถ้าเงินก้อนนี้เอาไปใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟได้ก็จะนำไปจ่าย แต่ถ้าไม่ได้ก็จะเก็บไว้ซื้อเครื่องครัว ข้าวสารและจะไม่นำเงินไปซื้ออย่างอื่นเลย เพราะสิ่งของพวกนี้จำเป็นที่สุด ที่ต้องใช้กินในแต่ละวัน ข้าวสารถังละ 500 บาท หัวหอมโลละ 100 บาท ซึ่งเงินก้อนนี้ไม่เยอะแต่ก็สามารถเยี่ยวยาประชาชนได้ในระยะหนึ่ง ก็ขอขอบคุณรัฐบาลและหวังว่าทุกคนจะได้เหมือนกัน

เงินก้อนนี้ที่ลูกชายที่พิการได้ ปกติลูกชายได้เดือนละ 300 บาท ก็จะเอาเงินนี้ไปซื้อข้าวสาร 1 ถังในราคา 500 บาท ซึ่งตนเองต้องออกเงินสดอีก 200 บาท ก็ถือว่าช่วยได้ส่วนหนึ่งแล้ว

 

แต่พอได้อีก 10,000 นี้ คงจะช่วยครอบครัวของตนเองได้อีกมาก และ 10,000 นี้ จะใช้อย่างประหยัดและจำเป็นที่สุด

 

 

ขณะที่บรรยากาศประชาชนผู้มีสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาท ของรัฐบาลในวันแรก พบว่าตู้ ATM ต่างๆ รอบเมืองแปดริ้ว ที่ยังคงเงียบเหงาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกมากดเงินสดที่ตู้ ค่อนข้างบางตา

 

 

สาเหตุส่วนหนึ่งคาดว่า ประชาชนผู้มีสิทธิ์กลุ่มนี้ อาจจะมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในการใช้จ่ายเงินผ่านแอปธนาคาร จึงไม่รีบร้อนที่จะต้องออกมากดเงินสดนำไปใช้