svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลุง 62 แค้น ถูกแย่งที่ขายของ รัวยิงหมดโม่ ดับ 2 ผัวเมีย แทงซ้ำกลางถนน

ลุง 62 แค้น ถูกแย่งที่ขายของ รัวยิงหมดโม่ ดับ 2 ผัวเมีย ไม่หนำใจตามไปแทงซ้ำอีกกลางถนน ก่อนยืนรอมอบตัว เผย คู่กรณีจอดกระบะขายของทับที่ ซ้ำยังพูดท้าทาย จนคุมอารมณ์ไม่อยู่

วันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 09.24 น. ร.ต.อ.รัฐศักดิ์ เตี้ยนวล รองสว.(สอบสวน) สภ.จะนะ รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และยิงกันหน้าร้านทองค้าเซ้ง สาขา 1 ถนนราษฎร์รักษ์ เขตเทศบาล ตำบลบ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในย่านการค้ากลางเมืองจะนะ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.จะนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.จะนะ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวนภาค 9 ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 และรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลจะนะ 

ที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อคือ นางสีตีแอเส๊าะ อะหมาน อายุ 64 ปี ชาว จ.สงขลา นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน มีบาดแผลถูกยิง และถูกแทงเข้าที่ลำตัวหลายแผล ส่วนอีกราย ทราบชื่อ คือ นายอาดือนัน มูซอ อายุ 44 ปี ชาว จ.ปัตตานี ถูกยิง นอนหงายอยู่บนฟุตบาทข้างเข่งลองกอง อาการสาหัส หน่วยกู้ชีพพาตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบรถกระบะฟอร์ด สภาพเก่าสีแดงของทั้งสองคน ซึ่งเป็นรถขายลองกอง และสตอ จอดอยู่ริมถนนหน้าร้านทอง 

ลุง 62 แค้น ถูกแย่งที่ขายของ รัวยิงหมดโม่ ดับ 2 ผัวเมีย แทงซ้ำกลางถนน

ส่วนคนยิง ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายหวน แซ่ตั้น อายุ 62 ปี ชาว จ.สงขลา พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขนาด .38 และมีดปาดตาลอีก1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่ สภ.จะนะ ทันที ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชน ทั้งพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้าน ที่มาจับจ่ายซื้อของอยู่ในตลาดบริเวณจุดเกิดเหตุ 

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุมาจากเหตุทะเลาะวิวาทแย่งที่ขายของระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยปกติที่ตรงนี้ นายหวน จะมาขายประจำ แต่ว่าพักหลังสองผัวเมียมาจอดรถขายทับที และในตอนเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายได้มีปากเสียงกัน นายหวน จึงชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงสองผัวเมีย หมดลูกโม่ 6 นัด และยังใช้มีดปาดตาลกระหน่ำแทงฝ่ายหญิงอีกหลายครั้งจนเสียชีวิตกลางถนน 

และหลังจากที่ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.จะนะ นายหวน ให้การว่า สาเหตุที่ทั้งยิงทั้งแทงสองผัวเมีย เพราะผัวเมียคู่นี้มาแย่งที่ขายของ เพราะปกติที่หน้าร้านทองตรงนี้ตนขายผลไม้เป็นประจำ แต่ว่าช่วงหลังมา ผัวเมียคู่นี้จะขับรถกระบะมาจอดขายทับที่ และทุกครั้งก็จะขับรถมาจอดขายก่อน เมื่อมาขอให้เลื่อนไปขายที่อื่นผัวเมียคู่นี้ก็พูดจาท้าทายบอกว่า เขามาจอดก่อนและไม่ใช่ที่ของตน ใครทันใครขายและไม่ยอมเลื่อนรถ พร้อมถามอีกว่า "มีปัญหาอะไรไหม" ซึ่งทุกครั้งที่มาขอให้เลื่อนรถ เขาก็จะพูดประมาณนี้ และแม้ว่าใครจะมาพูดให้เลื่อนก็ไม่ฟัง สุดท้ายวันนี้คุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยอมมอบตัวแต่โดยดี 

ลุง 62 แค้น ถูกแย่งที่ขายของ รัวยิงหมดโม่ ดับ 2 ผัวเมีย แทงซ้ำกลางถนน

ด้านญาติของนายหวน ซึ่งตามไปที่โรงพัก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติ ลุงหวน ไม่ค่อยสบายอยู่แล้ว แต่ก็ยังขายของเป็นประจำ และถูกสองผัวเมียนี้ ซึ่งปกติจะขายอยู่ในตลาด แต่กลับมาจอดรถแย่งที่ขายของตรงนี้ ลุงหวน ก็น่าจะบันดาลโทสะ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนทางด้านคดี ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน และเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนายหวน ผู้ก่อเหตุ