svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชมความน่ารัก "แก่นคูน" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว "หมูเด้ง"

พาชมความน่ารักของ "แก่นคูน" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาวเจ้า "หมูเด้ง" และเป็นพี่สาว "น้องด้วงมะพร้าว" แบบฉ่ำๆ ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่

22 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปชมชมความน่ารักของฮิปโปแคระ "น้องแก่นคูน" ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ หลังเกิดกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ เนื่องด้วยในช่วงนี้นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจฮิปโปแคระเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ "น้องหมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระ ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวที่ได้รับความสนใจ จนกลายเป็นไวรัล ทั้งในโซเชียลฯ และสื่อต่างๆ ทั่วโลก

"น้องแก่นคูน" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว "หมูเด้ง"
นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ เชิญชวนทุกท่าน ในภาคเหนือเยี่ยมชมความน่ารักของฮิปโปแคระที่อยู่ในส่วนจัดแสดงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่บริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา โดยสามารถให้นักท่องเที่ยวได้รับชม ซึ่งมี 3 ตัวด้วยกัน เป็นเพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว

โดยเพศผู้ ตัวที่ 1 มีชื่อว่า "ซูโม่" ตัวที่ 2 ชื่อ "ขนุน" ซึ่งทั้ง 2 ตัว อยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ ปี 2548 โดยได้รับมาจากสวนสัตว์นครราชสีมา และสำหรับเพศเมีย ชื่อ "แก่นคูณ" ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับมาจากสวนสัตว์ขอนแก่น เมื่อเดือน มีนาคม 2562 ซึ่ง "แก่นคูณ" เป็นพี่สาวของ "น้องด้วงมะพร้าว" ฮิปโปแคระดาวเด่นของสวนสัตว์ขอนแก่น และเป็นน้าสาวของ "น้องหมูเด้ง" ที่เป็นดาวเด่นของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวในขณะนี้ 

ชมความน่ารัก \"แก่นคูน\" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว \"หมูเด้ง\"
สวนสัตว์เชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมความน่ารักของฮิปโปแคระทั้ง 3 ตัว ได้ที่ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของฮิปโปแคระอย่างใกล้ชิด และเพลิดเพลินกับพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติของฮิปโปแคระได้อย่างเต็มที่ รวมถึงสัตว์น่ารักอีกเยอะแยะมากมายภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานสื่อสารองค์กร 053-221179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org  ทุกวันเวลาราชการ

ชมความน่ารัก \"แก่นคูน\" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว \"หมูเด้ง\" ชมความน่ารัก \"แก่นคูน\" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว \"หมูเด้ง\" ชมความน่ารัก \"แก่นคูน\" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว \"หมูเด้ง\" ชมความน่ารัก \"แก่นคูน\" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว \"หมูเด้ง\" ชมความน่ารัก \"แก่นคูน\" ฮิปโปฯ แคระ น้าสาว \"หมูเด้ง\"