svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชาวบ้านเกาะลิบง จัดเวร 24 ชม.เกาะติด “พายุซูลิก”

ชาวบ้านหาดมดตะนอย ต.เกาะลิบง จัดเวรยาม 24 ชั่วโมง เกาะติดสถานการณ์คลื่นลมทะเล หวั่นผลกระทบ "พายุซูลิก" หลังบ้านเรือนประชาชนถูกคลื่นทะเลสูง 3 เมตร ถล่มบ้านเสียหาย 15 ครัวเรือน

วันที่ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์คลื่นลมทะเลที่มีกำลังแรงสูง ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้ ทะเลฝั่งอันดามันอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังจากอิทธิพลของพายุซูลิค ล่าสุด ที่ชุมชนหาดมดตะนอย หมู่ที่3 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นทะเลที่สูง 3 เมตร ซัดเข้าฝั่งจนทำให้บ้านเรือนของชาวประมงที่อยู่ริมฝั่งได้รับความเสียหายมากถึง 15 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา จนต้องร่วมกันจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสภาพบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านหาดมดตะนอย ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นทะเลที่ซัดบ้านพังจนไม่เหลืออะไร ชาวบ้านไร้ที่อยู่ต้องไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว ขณะที่ หลายหน่วยงานเร่งระดมความช่วยเหลือเบื้องต้นท่ามกลางสถานการณ์คลื่นที่สูงระดับ 2-3 เมตร

นายณัฐวัฒน์ ทะเลลึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะลิบง บอกว่า สำหรับพื้นที่ของตำบลเกาะลิบง มีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน โดยมี 5 หมู่บ้านตั้งอยู่ในเกาะกลางทะเล ประกอบด้วย เกาะลิบง 4 หมู่บ้าน, เกาะมุก 1 หมู่บ้าน และ อีก 3 หมู่บ้านตั้งอยู่บนฝั่ง โดยพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านหาดมดตะนอย ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เนื่องจากคลื่นทะเลได้ซัดบ้านของชาวบ้านพังเสียหายทั้งหลังมากถึง 15 หลังคาเรือน ทำให้ในช่วงนี้ชาวบ้านตื่นตัวเรื่องของการเฝ้าระวังภัย โดยเฉพาะเมื่อมีข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งระบุออกมาว่า พื้นที่ของจังหวัดตรัง อาจได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุซูลิคในช่วง1-2วันนี้ ทำให้ชาวบ้านทุกคนพร้อมใจกันจัดเวรยามเฝ้าระวังภัยร่วมกัน

ชาวบ้านเกาะลิบง จัดเวร 24 ชม.เกาะติด “พายุซูลิก” ชาวบ้านเกาะลิบง จัดเวร 24 ชม.เกาะติด “พายุซูลิก”