svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชาวบ้าน "เกาะลิบง" บ้านพังไร้ที่อยู่ สวดภาวนาขอคลื่นสงบ

"ลิบง" คลื่นลมเป็นอุปสรรค บ้านพังยังซ่อมไม่ได้ ขณะที่ ชาวบ้านสวดภาวนาขอคลื่นสงบ หลายครอบครัว รอความช่วยเหลือ หลังบ้านพังยังไม่มีที่อยู่อาศัย

วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่เกาะลิบง หมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ยังคงมีคลื่นทะเลสูงกว่า 2 - 3 เมตร ขณะที่ เรือประมงที่จมอยู่ทั้งหมด 7 ลำ จากการถูกคลื่นซัดนั้น ตอนนี้นายอ่าสาน คนขยัน หรือ "ผู้ใหญ่สาน" ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เกาะลิบง และชาวบ้านได้ช่วยกันกู้ซากเรือมาไว้บนฝั่งทั้งหมดแล้ว

ด้านชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบถูกคลื่นลมพัดบ้านพังเสียหาย ได้ไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติ และคนรู้จักไปก่อน พร้อมทั้งสวดภาวนาขอให้สถานการณ์คลี่คลายได้โดยเร็ว เพื่อที่จะได้เร่งซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กลับมาเป็นปกติ 

"ผู้ใหญ่สาน" กล่าวว่า สถานการณ์บนเกาะลิบงในตอนนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะบ้านพังได้รับความเสียหาย ยังไม่สามารถซ่อมแซมไม่ได้ ต้องรอความช่วยเหลือจากชายฝั่งอยู่ ส่วนเรื่องอาหารและน้ำดื่ม ยังคงสามารถดูแลได้อยู่ ยังไม่ขาดแคลน อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี (18 ก.ย.67) นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามสถานการณ์แล้ว แต่การช่วยเหลือตอนนี้ยังไม่สามารถลงเรือได้ เนื่องจากคลื่นทะเลสูง

ชาวบ้าน \"เกาะลิบง\" บ้านพังไร้ที่อยู่ สวดภาวนาขอคลื่นสงบ

ชาวบ้าน \"เกาะลิบง\" บ้านพังไร้ที่อยู่ สวดภาวนาขอคลื่นสงบ