svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"ทัพฟ้า" ระดมกำลังพลฟื้นฟูชาวเชียงราย

"กองทัพอากาศ" ระดมกำลังพล เข้าขนย้ายเศษขยะ เศษเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสิ่งของภายในบ้านที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วม และช่วยประชาชนขัดล้างดินโคลนทำความสะอาดบ้านเรือน ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

17 กันยายน 2567 ที่บริเวณหมู่บ้านชุมชนเกาะลอย เขตเทศบาลนครเชียงราย พล.อ.อ.วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่ประสบปัญหาอุทกภัย 

 

 

\"ทัพฟ้า\" ระดมกำลังพลฟื้นฟูชาวเชียงราย

โดยมี น.ท.ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคังฝูงบิน 416 เชียงราย เจ้าของพื้นที่ พาเดินเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย และส่งกำลังพลเข้าขนย้ายเศษขยะ เศษเฟอร์นิเจอร์

 

 

\"ทัพฟ้า\" ระดมกำลังพลฟื้นฟูชาวเชียงราย

 

รวมถึงสิ่งของภายในบ้านที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วม และช่วยประชาชนขัดล้างดินโคลนทำความสะอาดบ้านเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย

 

 

\"ทัพฟ้า\" ระดมกำลังพลฟื้นฟูชาวเชียงราย

โดยทาง น.ท.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ผู้บังคับบัญชาลงพื้นที่มาดูความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวเชียงราย ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นวงกว้าง และผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

\"ทัพฟ้า\" ระดมกำลังพลฟื้นฟูชาวเชียงราย

 

ที่ผ่านมากองทัพอากาศได้ระดมกำลังและยุทธโธปกรณ์ทุกอย่างที่มี นำมาใช้และสนับสนุนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งการเข้าช่วยชีวิต การลำเลียงผู้ป่วย การขนส่งอาหารทางอากาศ ในพื้นที่ปิดฯลฯ ในขั้นตอนต่อจากนี้ก็จะเป็นช่วงของการฟื้นฟู ทำความสะอาด เก็บกวาดบ้านเรือน 

 

 

\"ทัพฟ้า\" ระดมกำลังพลฟื้นฟูชาวเชียงราย

 

 

ทางฝูงบิน 416 เชียงราย วางแผนจะนำรถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวน 5 คันพร้อมกำลังพลทั้งหมดที่มี มาช่วยขนย้ายขยะและข้าวของที่เสียหายของประชาชน เพื่อนำไปทิ้งในจุดที่เทศบาลนครเชียงราย ได้กำหนดไว้ต่อไป