svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

จ่อตรวจสอบทรัพย์สินวัดพืชอุดม 16 ก.ย.นี้

สำนักพุทธฯ เตรียมตรวจสอบทรัพย์สินวัดพืชอุดม 16 ก.ย.นี้ พร้อมตรวจสอบบัญชีวัดย้อนหลัง 5 ปี ก่อนสรุปเรื่องส่งไปยังเจ้าคณะจังหวัดดำเนินการตามกฎของคณะสงฆ์

จากกรณีมีการรายงานคำสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่มีข้อพิพาทกับญาติโยม เรื่องเงินที่มีการกู้ยืมไปกว่า 9.2 ล้านบาท โดยเจ้าอาวาสไม่ยอมจ่ายหนี้ และยังบอกให้ยึดโบสถ์ไปแทน นอกจากนี้ ได้มีช่างวาดรูปท่านหนึ่ง ออกมาทวงเงินเจ้าอาวาสดังกล่าว ซึ่งติดค้างค่าวาดรูปภายในโบสถ์จำนวนกว่า 1.7 แสนบาท

วันที่ 9 กันยายน 2567 พระปลัดอิทธิพล (พระครูโสภณภัทรเวทย์) หรือ "พระครูอ๊อด" เจ้าอาวาสวัดสายไหม รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นทีวีว่า ในเบื้องต้น ได้มีคำสั่งให้เจ้าวาสวัดพืชฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่จริง และในวันที่ 16 กันยายน นี้ ทางคณะกรรมการ และพระสังฆาธิการ สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัดพืชอุดม รวมไปถึงเงินบัญชีของวัด ย้อนหลังไป 5 ปี ว่า ยังมีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ และมีการนำเงินผ่านบัญชีวัด หรือไม่ หากทำการตรวจสอบจนเสร็จสิ้นแล้ว จะนำเรื่องส่งไปยังเจ้าคณะจังหวัด เพื่อให้ดำเนินการตามกฎของคณะสงฆ์ต่อไป

จ่อตรวจสอบทรัพย์สินวัดพืชอุดม 16 ก.ย.นี้