svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ช่วยหนุ่มไปรษณีย์ พลาดตกบ่อบาดาลร้าง ลึกกว่า 10 เมตร

หนุ่มไปรษณีย์ พลาดเดินตกบ่อบาดาลร้าง ลึกเกือบ 10 เมตร ตั้งแต่กลางดึก ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจนถึงเช้า โชคดี สาวไรเดอร์มาได้ยิน ก่อนช่วยได้อย่างหวุดหวิด

วันที่ 7 กันยายน 2567  เวลา 09.00น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล ร้าง ใกล้กับปากซอยเขาตาโล 11 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบส่งทีมอาสาสมัครกู้ภัย และประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันเทศบาลเมืองหนองปรือ ไปทำการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ


ช่วยหนุ่มไปรษณีย์ พลาดตกบ่อบาดาลร้าง ลึกกว่า 10 เมตร

ที่เกิดเหตุ พบบ่อน้ำบาดาลถูกปล่อยรกร้าง อยู่ห่างริมถนนซอยเขาตาโลประมาณ 5 เมตร ซึ่งบ่อบาดาลดังกล่าวมีความลึกประมาณ 8 เมตร หรือ เท่ากับตึกสูง 2-3 ชั้น โดยที่ก้นบ่อ พบร่างชายไทย ทราบชื่อต่อมา นายสมหวัง ขอนแก่น อายุ 40 ปี เป็นพนักงานส่งพัสดุไปรษณีย์ อยู่ในสภาพอิดโรย ไม่สวมเสื้อ เนื้อตัวมอมแมม ยืนอยู่ที่ก้นบ่อ โดยที่ระดับน้ำสูงเท่าหน้าอก ทีมกู้ภัยต้องใช้รถเฮี๊ยบหย่อนสลิงลงไปที่ก้นบ่อ แล้วดึงตัวผู้ประสบภัยขึ้นมา ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถช่วยเหลือนายสมหวัง ขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ ก่อนจะรีบปฐมพยาบาล แล้วแล้วพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

ช่วยหนุ่มไปรษณีย์ พลาดตกบ่อบาดาลร้าง ลึกกว่า 10 เมตร

นายสมหวัง  เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน (เมื่อคืนนี้ ) ขณะที่ ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน บวกกับความเมา แต่เกิดปวดปัสสาวะ จึงจอดรถข้างทาง แล้วจะวิ่งเข้าไปฉี่ในป่าหญ้า แต่ปรากฏว่าตนเองเกิดพลาดก้าวขาร่วงตก ลงไปในบ่อน้ำบาดาล ร้าง ซึ่งค่อนข้างลึกมาก แต่โชคดีก้นบ่อน้ำ ยังมีน้ำ และ ดินโคลน จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้น ก็พยายามร้องตะโกนให้คนช่วย ร้องอยู่นานหลายชั่วโมง ก็ไม่มีใครได้ยิน พยายามปีนไต่ขึ้นมาเองก็ไม่สำเร็จ รออยู่ในบ่อนานเกือบ 8 ชม. จนกระทั่งตอนเช้า มีพลเมืองดีได้ยินเสียงร้องตะโกนความช่วยเหลือจากตน และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือจนรอดตายปาฏิหาริย์

ด้าน นางสาวตุ๊กตา สวัสดี อายุ 41 ปี อาชีพขี่รถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ( โบลท์ ) พลเมืองดีที่มาพบเจอผู้ประสบเหตุและรีบแจ้งเจ้าที่มาทำการช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่กำลังมาจอดรถรอผู้โดยสารในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ตอนแรกพยายามเดินตามหา ที่มาของเสียง จนกระทั่งไปชะโงกหน้ามองที่บ่อน้ำบาดาล ก็พบว่ามีผู้ชายอยู่ที่ก้นบ่อ ตอนแรกที่เห็นรู้สึกตกใจมาก พอตั้งสติได้ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ

ช่วยหนุ่มไปรษณีย์ พลาดตกบ่อบาดาลร้าง ลึกกว่า 10 เมตร

ขณะที่ ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า ผู้ประสบเหตุน่าจะไม่ใช่คนแถวนี้ เพราะคนแถวนี้รู้กันหมดว่ามีบ่อน้ำบาดาลร้างอยู่ในบริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามไม่ให้ลูกหลานมาเล่นในละแวกดังกล่าวเพราะกลัวตกลงไปในบ่อ รวมถึงพยายามหาสิ่งของมาปิดปากบ่อ ส่วนที่ดินดังกล่าวเป็นของราชการ และบ่อน้ำบาดาลถูกปล่อยรกร้างมาหลายนานเป็นสิบปี จนกระทั่งมีผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขและป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก