svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

อ้างเป็น เลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" ตุ๋นเงินเหยื่อ หลอกจะพาไปเล่นซิทคอม

"อี้ แทนคุณ" พาเหยื่อร้องสอบสวนกลาง ถูก 18 มงกุฎ อ้างตัวเป็นเลขา "หนุ่ม กรรชัย" ตุ๋นเงิน หลอกว่าจะพาไปรับงานเล่นหนังซิทคอม ซ้ำแจ้งความออนไลน์เจอมิจฯ หลอกซ้ำ สูญเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 6 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ "อี้ แทนคุณ" ประธานชมรมสันติประชาธรรม พากลุ่มผู้เสียหายจำนวน 3 ราย ที่ถูก น.ส.พัช (สงวนนามสกุล) แอบอ้างตัวเป็นเลขานุการของ "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรชื่อดัง หลอกลวงสูญเงินกว่า 3 ล้านบาท ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บช.ก. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว 

"อี้ แทนคุณ" กล่าวว่า น.ส.พัช ผู้ถูกกล่าวหา มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายอ้างว่า รู้จักกับคนใน GMM Grammy สามารถติดต่อพาไปเล่นซิทคอมได้ รวมทั้งแอบอ้างว่ารู้จักกับ "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรรายการโหนกระแส  ไปหลอกลวงเงินผู้คน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่อาจทำให้วงการบันเทิง รวมถึงสื่อมวลชนได้รับความเสียหาย ตอนนี้สามารถรวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ 5 คน รวมความเสียหายประมาณ 3 ล้านกว่าบาท 

“ในวันนี้นอกจากจะมาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ก็จะมาติดตามสถานะทางคดีของ น.ส.พัช ที่เคยแจ้งดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้ด้วยว่า ยังอยู่ในระหว่างการประกันตัว หรือติดกำไร EM หรือไม่ เพื่อให้ตำรวจนำไปดำเนินคดี พร้อมทั้งฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่า หากถูกใครชักชวนให้เข้ามาร่วมงานวงการบันเทิง ควรติดต่อไปยังต้นสังกัดโดยตรงว่า มีบุคคลชื่อนี้อยู่ในสังกัดนั้นหรือไม่ 

อ้างเป็น เลขาฯ \"หนุ่ม กรรชัย\" ตุ๋นเงินเหยื่อ หลอกจะพาไปเล่นซิทคอม

ด้าน ผู้เสียหายชายรายแรก เล่าว่า เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พัช ได้แอดไลน์ทักทายตนบอกว่า เห็นผลงานการแสดงตามละครซิทคอมต่าง ๆ ของตน จึงต้องการจะติดต่อไปร่วมแสดงซีรีย์ของทาง GMM Grammy อีกทั้งยังอ้างว่า ตนเองเป็นนักจิตวิทยา สนิทสนมกับคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ "หนุ่ม กรรชัย" ซึ่งลักษณะการพูดคุยของ น.ส.พัช นั้น ค่อนข้างจะมีจิตวิทยาและหลอกล่อให้เชื่อถือได้ง่าย 

ทั้งนี้ เมื่อตนเกิดสนใจ น.ส.พัช กลับให้ตนโอนเงินไปให้ โดยอ้างว่าเป็นเงินประกันสำหรับการร่วมงาน ซึ่งบัญชีที่รับโอนไปนั้นไม่ได้เข้าบัญชีของ น.ส.พัช โดยตรง จึงหลงเชื่อ โอนเงินไปจำนวน 140,000 บาท แต่หลังจากนั้น น.ส.พัช กลับเงียบหายไป จนมาค้นหาข่าวภายหลังก็ทราบว่า มีผู้ถูกหลอกลักษณะเดียวกับตนเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากทราบว่าถูก น.ส.พัช หลอกเงินไปแล้ว  ด้วยความที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จึงไปค้นหาเว็บรับแจ้งความออนไลน์ของหน่วยงานต่างๆ ก่อนจะไปถูกมิจฉาชีพที่ปลอมเพจตำรวจขึ้นมา หลอกเงินซ้ำไปอีกนับแสนบาท รวมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตนทั้งหมด รวมกว่า 240,000 บาท 

อ้างเป็น เลขาฯ \"หนุ่ม กรรชัย\" ตุ๋นเงินเหยื่อ หลอกจะพาไปเล่นซิทคอม

ขณะที่ ผู้เสียหายหญิงรายที่ 2 กล่าวว่า รู้จัก น.ส.พัช ผ่านเพื่อนอีกทีนึง แอบอ้างว่าเป็นนักจิตวิทยา และขายอุปกรณ์การแพทย์ เคยทำงานให้กับมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมแอบอ้างในลักษณะเดียวกันว่า รู้จักกับคนใน Gmm grammy และ "หนุ่ม กรรชัย" โดยเริ่มรู้จักตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ค. เช่นเดียวกัน ตอนนั้นตนมีปัญหาเรื่องการเงิน น.ส.พัช จึงเสนอว่าจะให้กู้ยืมเงินผ่านกองทุนที่เกี่ยวข้องกับการขายอุปกรณ์ทางแพทย์ แต่มีข้อแม้ว่าต้องยอมโอนเงินให้ก่อนเพื่อการันตีว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะกู้ยืมเงินได้ รวมถึงพูดโน้มน้าวในทำนองว่าจะเป็นคนรับประกันให้เอง ตนจึงโอนเงินไปให้ 16,900 บาท แต่สุดท้ายพอ น.ส.พัช ได้เงินไป กลับเงียบหาย จากนั้นตนจึงเข้าไปดูเพจตำรวจของหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเพจปลอม ก่อนจะถูกมิจฉาชีพหลอกเงินซ้ำไปอีก 17,000 บาท 

อ้างเป็น เลขาฯ \"หนุ่ม กรรชัย\" ตุ๋นเงินเหยื่อ หลอกจะพาไปเล่นซิทคอม

และผู้เสียหายรายที่ 3  กล่าวว่า ในเคสของตน ไม่ได้ถูกหลอกให้โอนเงิน แต่ถูก น.ส.พัช หลอกนำบัญชีธนาคารของตนไปใช้เป็นบัญชีม้า โดยเมื่อต้นเดือน ก.ค. น.ส.พัช ได้มาขอความช่วยเหลือผ่านเพื่อนอีกทีนึง อ้างว่าเธอโดนแฟนโกง และทะเลาะกัน จึงขอมาอยู่ด้วย และเธอคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย ด้วยความเห็นอกเห็นใจ เธอจึงพา น.ส.พัช ไปอยู่ด้วย ต่อมาเธออ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงินในบัญชี จึงอยากจะรบกวนขอใช้บัญชีธนาคารของตนในการรับเงิน เธอก็ยินดีและหลังจากนั้นก็มีเงินโอนมาเรื่อย ๆ ครั้งละหลักหมื่นบาท รวมเบ็ดเสร็จจนถึงสิ้นเดือน ก.ค. มีเงินเข้ามาประมาณ 200,000 บาท เมื่อถาม น.ส.พัช ถึงยอดเงินดังกล่าว ก็อ้างว่าเป็นเงินที่ได้จากการประมูลขายอุปกรณ์การแพทย์ พร้อมระบุอีกว่า ไม่เอาหน้าที่การงานของเขามาทำให้เสียชื่อเสียงแน่นอน จึงหลงเชื่อไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนจะมาทราบภายหลังว่า บัญชีม้าของตนถูกนำไปใบ้หลอกลวงเงินผู้คน จึงตัดสินใจไล่ น.ส.พัช ออกจากบ้านเมื่อช่วงสิ้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่พยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป