svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"ลุงเชียร" ยอมพูดแล้ว บอกตำรวจแบบนี้ พร้อมยื่นขอประกันตัว

"ลุงวิเชียร" ยอมให้ปากคำตำรวจแล้ว พร้อมขอยื่นประกันตัว ขณะที่ยาย 70 ผู้เสียหาย ยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้านเพื่อนบ้านเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมเล่าเหตุการณ์ ลุง 64 ปีเคยทำกับหญิงพิการ แต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง

วันที่ 6 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี เมื่อกลางดึกวันที่ 4 กันยายน 2567 ลูกๆ และญาติของ นายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง จับกุมในข้อหาคดีข่มขืนกระทำอนาจาร  หญิงวัย 70 ปี ตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง ลงวันที่ 4 กันยายน 2567 แสดงความไม่พอใจ และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ สภ.ศรีบรรพต หลังจากที่มีการปฏิเสธการยื่นขอประกันตัว "ลุงวิเชียร" ที่ตกเป็นผู้ต้องหา โดยลูกสาวไม่เชื่อว่าพ่อ จะกระทำตามที่ถูกกล่าวหา และเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากพ่อป่วยและขาลีบ ไม่น่าจะมีเรี่ยวแรงทำอะไรใคร กระทั่ง "ลุงวิเชียร" มีอาการรป่วยกำเริบระหว่างถูกควบคุมตัวที่ห้องขัง ที่ สภ.ศรีบรรพต ต้องหามส่งโรงพยาบาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา แพทย์ได้อนุญาตให้ "ลุงวิเชียร" กลับบ้านได้ก่อน จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัวมาพบกับพนักงานสอบสวน ในเบื้องต้น "ลุงวิเชียร" ยอมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมขอยื่นประกันตัว ก่อนตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว ในเวลาต่อมา 

ในส่วนของคุณยายคำมูล อายุ 70 ปี ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บจนลุกเดินไม่ไหว นอนร้องครวนครางอยู่ที่บ้านพักเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.2567) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ตั้งแต่เมื่อวาน ขณะนี้ อาการยังทรงตัว แผนหลัง และก้นมีรอยช้ำเขียว ปวดหลัง แพทย์ยังให้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 

\"ลุงเชียร\" ยอมพูดแล้ว บอกตำรวจแบบนี้ พร้อมยื่นขอประกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผู้กำกับ สภ. ศรีบรรพต จ.พัทลุง เปิดเผยว่า การจับกุมนายวิเชียร ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.57/2567 ลงวันที่ 4 ก.ย.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขึ้นได้ เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีกหลายกระทง หลังสอบพยานแวดล้อมเสร็จ ซึ่งในเรื่องการประกันเป็นไปตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา แม้ในชั้นต้นจะปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทางตำรวจมีหลักฐานทำสำนวนเพียงพอในการส่งฟ้องศาล 

สำหรับเรื่องที่ญาติผู้ต้องหาโวยวายว่าตำรวจไม่ให้ประกันตัวนั้น  พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผู้กำกับ สภ. ศรีบรรพต กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจขอสอบปากคำผู้ต้องหา แต่ทางญาติไม่ให้สอบ บอกขอให้ทนายมาก่อนแล้วจึงจะให้สอบ กระทั่งช่วงบ่ายพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้สอบปากคำเลย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธ แต่ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ยืนยันว่าตำรวจหลักฐานเพียงพอที่สามารถขอศาลออกหมายจับได้ และที่ผู้เสียหายไม่ไปแจ้งความในตอนเกิดเหตุนั้น เนื่องจากผู้เสียหายเป็นคนมาจากที่อื่น และกลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะโดนข่มขู่มาแล้วหลายครั้ง 

ขณะที่ ยายแป้น เพื่อนบ้านยายคำมูล กล่าวว่า รู้สึกกลัวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เพราะก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยล่วงละเมิดหญิงพิการรายหนึ่งในหมู่บ้าน แต่ญาติไม่แจ้งความ เนื่องจากได้มีการเยียวยากันภายใน ฝ่ายผู้ก่อเหตุเป็นคนมีเงิน และมีญาติเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดเลยไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง 

ด้านนางผิว อายุ 69 ปี ภรรยานายวิเชียร (ผู้ต้องหา) ยืนยันและเชื่อว่าสามีเป็นผู้บริสุทธิ์ ฝ่ายผู้เสียหายสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อหวังจะเอาเงินพวกตน