svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลุ้น ประกันตัว "ครูไพบูลย์" ช่วงบ่าย ขณะที่ "เอ๋ มิรา" เคลื่อนไหวแล้ว

ลุ้น ประกันตัว "ครูไพบูลย์" ช่วงบ่าย จนท.ให้สิทธิ์กักตัว 5 วัน ยังไม่ตัดผมเกรียนตามระเบียบเรือนจำ เผย 3 ปีที่แล้ว เคยมาร้องเพลงปลอบขวัญ ให้กำลังใจนักโทษภายในเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ขณะที่ "เอ๋ มิรา" เคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊ก

จากกรณี "เอ๋" มิรา ชลวิรัลวานิศร์  ได้ยื่นฟ้องอดีตสามี คือ "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" ฐานพรากผู้เยาว์ และกระทำชำเราเด็ก อายุต่ำกว่า 15 ปี เมื่อปี 2564 ซึ่งคดีดังกล่าวมีการต่อสู้คดีเรื่อยมา กระทั่งเมื่อวานนี้ ( 3 ก.ย.2567) ศาลอุทรธรณ์ ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยพิพากษา จำคุก "ครูไพบูลย์" 8 ปี ไม่รอลงอาญา จากนั้น "ครูไพบูลย์" ถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ในช่วงเย็น

ลุ้น ประกันตัว \"ครูไพบูลย์\" ช่วงบ่าย ขณะที่ \"เอ๋ มิรา\" เคลื่อนไหวแล้ว

วันที่ 4 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าพี่สาวของ "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" ได้ไปยื่นขอประกันตัว "ครูไพบูลย์" โดยขับรถเก๋งสีแดง และ รถตู้ 1 คัน มารอทนาย เพื่อที่จะยื่นขอประกันตัว แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ รวมถึงไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้ข้อมูลว่า "ครูไพบูลย์"  ได้เข้ามาถึงเรือนจำ ประมาณ 17.00 น. ของเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.67) ซึ่งวันนี้ทางเรือนจำก็รอหนังสือแจ้งจากทางศาลว่า จะอนุญาตให้ประกันตัว "ครูไพบูลย์" หรือไม่ ถ้าศาลมีหนังสือแจ้งมาอย่างไร ทางเรือนจำก็จะดำเนินการตามนั้น โดยปกติการประกันตัวจะเป็นช่วงบ่าย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากทางทนายความของ "ครูไพบูลย์" 

ส่วน "ครูไพบูลย์" ตอนนี้อยู่ห้องกักตัว เพื่อตรวจคัดกรองโรคก่อนเป็นเวลา 5 วัน จากนั้นจึงจะได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำ หากไม่ได้รับการประกันตัว  ส่วนเรื่องการตัดผมสั้นตามระเบียบของเรือนจำนั้น ทางเรือนจำได้ให้สิทธิ์กับผู้ถูกคุมขังอยู่ว่า หากได้รับการประกันตัวภายในประมาณ 5 วัน จะยังไม่ตัดผม ส่วนการเยี่ยมญาติ ตามระเบียบของทางเรือนจำ ยังไม่ให้ผู้ต้องขังที่เพิ่งเข้าใหม่ และยังไม่ผ่านการกักตัว สามารถเยี่ยมญาติได้ ถ้าผ่านการกักตัวแล้ว จึงจะสามารถเยี่ยมได้ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ได้กล่าวอีกว่า เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว หลังจากช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 "ครูไพบูลย์" และ "กระต่าย" ได้เข้ามาแสดงคอนเสิร์ต เพื่อปลอบขวัญ และกำลังใจให้กับนักโทษภายในเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภูอีกด้วย

ลุ้น ประกันตัว \"ครูไพบูลย์\" ช่วงบ่าย ขณะที่ \"เอ๋ มิรา\" เคลื่อนไหวแล้ว

ขณะที่  "เอ๋" มิรา ชลวิรัลวานิศร์  เคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊กชื่อ โดยโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพบนเฟสบุ๊กชื่อ "เอ๋ มิรา" ระบุว่า หมดกันทรงผมพี่ กงยู 😏 โกนหัว เรียบร้อย ไม่ได้บวชนะ แต่ไปเป็น ยูกง ใน กรง แทน ขอบคุณความยุติธรรม และ พี่ๆทนาย ที่คอยให้คำปึกษา และช่วยในสิ่งความถูกต้อง 🙏 ขอบคุณครอบครัวและแฟนคลับทุกคนที่เป็นกำลังใจ และทำให้ เอ๋ กลับมาเข้มแข็ง ได้อีกครั้ง 
#เอ๋มิรา #ครูไพบูลย์ #ไพบูลย์แสงเดือน