svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ระทึก ฟอร์จูนเนอร์เบรกแตกแหกโค้งภูทับเบิก ดับ 1 บาดเจ็บ 4

ระทึก ชาวฉะเชิงเทรา ขับฟอร์จูนเนอร์พาเครือญาติออกทริปเที่ยวภูทับเบิก ขากลับลงเขาเบรกแตกแหกโค้งดับ 1 บาดเจ็บ 4

วันที่ 3 กันยายน 2567  ร.ต.ท.พงศธร โลหะบาล พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.หล่มเก่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เสียหลักพลิกคว่ำถนนทางขึ้นภูทับเบิกใกล้กับโค้ง S1 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถจำนวน 5 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสมาคมสว่างมงคลศรัทธาฯเพชรบูรณ์ และกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า


ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางขึ้นภูทับเบิก พบรถยนต์เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน จ.ปราจีนบุรี ด้านหน้าชนกับต้นไม้พังเสียหาย มีคนติดอยู่ภายในรถ 5 คน เบื้องต้น สามารถช่วยเหลือออกมาได้ 3 ราย แต่อีก 2 ราย ซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายของรถ ถูกอัดจนติดอยู่กับคอนโซลหน้า ต้องใช้เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ เข้าดำเนินการช่วยเหลือ จนสามารถช่วยออกมาได้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมดคือ 

 

  1. นายสิทธิโชค ศรีลุปะบาตร (คนขับ) 
  2. นายประธาน ฉาบกุล 
  3. นายเยี่ยม สมบูรณ์ 
  4. นายดำเนิน วิเศษกุล 
  5. นายประโยชน์ ทิพย์วรรนะ 

จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ต่อมา นายประโยชน์ ทิพย์วรรนะ ได้เสียชีวิตลง 
 

จากการสอบสวนนายสิทธิโชค ศรีลุปะบาตร ซึ่งเป็นคนขับและได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ให้การว่า เมื่อวานนี้ ( 2 ก.ย.2567) ตนและญาติๆ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเขาค้อ จากนั้นในช่วงเย็นก็ได้ขึ้นไปนอนที่บนภูทับเบิก กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ (3 ก.ย.2567) จึงได้เดินทางทางกลับ ระหว่างทางรถที่ขับก็ไม่มีสัญญานบ่งบอกถึงความผิดปกติเลย จนกระทั่งมาถึงโค้งสุดท้ายที่จะลงพื้นราบ ปรากฏว่าระบบเบรกไม่ทำงาน เมื่อถึงทางโค้งจึงไม่สามารถควบคุมรถได้ประกอบกับเป็นทางโค้งลงเนิน จึงทำให้รถพุ่งลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้แหกโค้งและชนกับต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ และสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป 

ด้านนายประจิตร สุขวัฒนะ อายุ 44 ปี นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุได้นำอาสาเข้าไปช่วยเหลือพบว่า ผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 5 คน โดยเป็นคนขับ 1 คน นั่งข้างคนขับ 1 คน และอีก 3 คน นั่งเบาะหลังคนขับ เนื่องจากรถกระแทกกับต้นไม้อย่างรุนแรงทำให้ด้านหน้ายุบเข้าหาตัวตัว เบื้องต้น จึงสามารถช่วยออกมาได้เพียง 3 ราย ส่วนอีก 2 ราย ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างจึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้ 

ระทึก ฟอร์จูนเนอร์เบรกแตกแหกโค้งภูทับเบิก ดับ 1 บาดเจ็บ 4

ขณะที่ สภาพแวดล้อมในขณะนั้น ถนนเปียกและลื่น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาส่งผลให้ถนนลื่น และคาดว่าผู้ขับขี่อาจจะเหยียบเบรกมาโดยตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเบรกจึงเกิดความร้อน และไม่ทำงาน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตนจึงอยากจะฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้นภูทับเบิกให้ตรวจสอบความพร้อมของรถ รวมทั้งศึกษาหลักการขับรถขึ้นเขา เช่น เวลาลงเนินให้ใช้เกียร์ต่ำ ไม่เหยียบแช่เบรกตลอดเวลา และให้เพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นฤดูฝนหลังฝนตกอาจจะทำให้ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย