svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

น้ำท่วมขยายวงกว้าง ริมฝั่งแม่น้ำน้อย หลังล้นตลิ่ง เดือดร้อน 122 หลังคาเรือน

ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำน้อย ในพื้นที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ยังต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกบ้าน หลังแม่น้ำน้อยล้นตลิ่งเข้าท่วม และขยายวงกว้าง ล่าสุด ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 122 หลังคาเรือน

1 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำน้อยในพื้นที่ตำบลบางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ยังคงต้องใช้เรือในการเดินทางสัญจรเข้าออกจากภายในบ้านซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.หลังน้ำจากแม่น้ำน้อยล้นตลิ่งเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาและขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น ล่าสุดในพื้นที่มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 122 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูงติดริมแม่น้ำน้อยและเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่ถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี 

น้ำท่วมขยายวงกว้าง ริมฝั่งแม่น้ำน้อย หลังล้นตลิ่ง เดือดร้อน 122 หลังคาเรือน ขณะที่น้ำที่ท่วมขังบางจุดเริ่มเน่าเสีย เนื่องจากมีขยะที่ถูกน้ำท่วมและเริ่มมีสัตว์มีพิษเช่นตะขาบหนีน้ำเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน โดยชาวบ้านบอกว่าต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ 

ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา ยังคงเพิ่มการระบายน้ำลงสู้ท้ายเขื่อน ล่าสุดระบายน้ำอยู่ที่ 1,399 ลบ.เมตร/วินาที เพิ่มขึ้น 50 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ 5.83เมตร/รทก เพิ่มจากเมื่อวาน 13 ซม. ในส่วนของแม่น้ำน้อย ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 0.02 เมตร ระดับคันกั้นน้ำ 5.00 เมตรระดับน้ำ 4.39 เมตร ห่างจากคันกั้นน้ำ 0.61 เมตร

น้ำท่วมขยายวงกว้าง ริมฝั่งแม่น้ำน้อย หลังล้นตลิ่ง เดือดร้อน 122 หลังคาเรือน โดยทางจังหวัดอ่าทองประกาศเตือนให้พื้นที่ 3 อำเภอ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก และแม่น้ำน้อยใน 3 อำเภอ คือ อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ ให้เตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงและขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัยรวมถึงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทองแล้ว 122 หลังคาเรือน 


น้ำท่วมขยายวงกว้าง ริมฝั่งแม่น้ำน้อย หลังล้นตลิ่ง เดือดร้อน 122 หลังคาเรือน น้ำท่วมขยายวงกว้าง ริมฝั่งแม่น้ำน้อย หลังล้นตลิ่ง เดือดร้อน 122 หลังคาเรือน น้ำท่วมขยายวงกว้าง ริมฝั่งแม่น้ำน้อย หลังล้นตลิ่ง เดือดร้อน 122 หลังคาเรือน