svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เร่งซ่อมแซมทางเท้าทรุด เป็นหลุมลึกขนาดใหญ่

กรุงเทพมหานครฯ พร้อม รฟม. เร่งซ่อมแซมอุดช่อง หลังจากพื้นทางเท้า บริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้าแยกไฟฉายทรุดลงไปเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีเพจ "สำนักงานเขตบางกอกน้อย Bangkoknoi district office" โพสต์ข้อมูลว่า พื้นทางเท้าดินถล่ม !!! ใต้สถานีรถไฟฟ้า สามแยกไฟฉาย ทุกหน่วยพร้อม สำนักการโยธา สำนักงานเขตฯ การประปานครหลวง รฟม. เบื้องต้น มีการกั้นพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบแล้ว ขณะที่สำนักงานเขตยังไม่ได้รายงานผพบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ในจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า พบเจ้าหน้าที่ของ รฟม.และทีมช่าง ได้นำผ้าใบมาปิดกั้นในจุดเกิดเหตุ โดยไม่ให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องบันทึกภาพ ในจุดดังกล่าว โดยทีมช่างได้มีการนำหินกรวด มาปิดช่องที่ทรุดลงไป

จากการสักเกตุ พบว่าจุดที่เกิดเหตุอยู่ติดกับลำรางระบายน้ำเก่า จึงทำให้มีการขุดทางระบายน้ำให้ต่ำกว่าอุโมงค์ลอดแยกไฟฉาย และจุดที่เกิดเหตุอยู่เชิงทางขึ้นรถไฟ ซึ่งระรางระบายน้ำที่ลอดใต้อุโมงค์ลอดแยกไฟฉายยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งเป็นเขตความรับผิดชอบของ กรุงเทพมหานคร ในส่วนพื้นที่ทรุดตัวนั่นเป็นเขตความรับผิดชอบของ รฟม.