svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"เนชั่น" ร่วมเกาะติดภารกิจ ทอ. หย่อนอาหาร ช่วยผู้ประสบภัย 3 พื้นที่ อ.แม่สาย (มีคลิป)

"เนชั่น" ร่วมเกาะติดภารกิจกองทัพอากาศ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ โรยตัวหย่อนอาหารช่วยผู้ประสบภัย 3 พื้นที่ อ.แม่สาย จุดที่ได้รับผลกระทบหนัก ไม่สามารถเดินทางเข้าถึง หรือออกมารับอาหารและน้ำดื่มได้ (มีคลิป)

13 กันยายน 2567 ภารกิจ "โครงการเนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม"  ในนาม เนชั่นกรุ๊ป โดยมูลนิธิเนชั่น ที่วันนี้ร่วมกับกองทัพอากาศ ลำเลียงถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุง ซึ่งบรรจุอาหารและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น พร้อมด้วยน้ำดื่มอีกกว่า 2,000 แพค เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์วิกฤตน้ำท่วม

เป็นอีกหนึ่งภารกิจของ "โครงการเนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม" ในวันนี้ ได้ร่วมกับกองทัพอากาศ ในการนำถุงยังชีพ ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยจากทางอากาศ ในพื้นที่ที่ภาคพื้นดิน เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง 
\"เนชั่น\" ร่วมเกาะติดภารกิจ ทอ. หย่อนอาหาร ช่วยผู้ประสบภัย 3 พื้นที่ อ.แม่สาย (มีคลิป)
 

ซึ่งส่วนหนึ่งของการทำภารกิจในครั้งนี้ เป็นการร้องขอจากผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนัก และต้องการความช่วยเหลือทางด้านอาหารน้ำดื่ม หลังจากไม่ได้ทานอาหารและน้ำดื่มมาหลายวัน ตั้งแต่ประสบอุทกภัย ร่วมกับผู้ประสบภัยในจุดเดียวกันอีกหลายชีวิต

การทำภารกิจในครั้งนี้จึงเริ่มขึ้น โดยมี พ.อ.อ.วอชิงตัน พูลสวัสดิ์ ปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นผู้โรยตัวทำภารกิจ และนาทีที่ผู้ประสบภัย ที่พวกเขารอคอยการช่วยเหลือ ไม่ได้ทานข้าวทานน้ำจนร่างกายอ่อนเพลีย ก็ได้รับการช่วยเหลือจากทีมของกองทัพอากาศด้วย
\"เนชั่น\" ร่วมเกาะติดภารกิจ ทอ. หย่อนอาหาร ช่วยผู้ประสบภัย 3 พื้นที่ อ.แม่สาย (มีคลิป)

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของทีมกองทัพอากาศ ที่ได้ร่วมกันทำภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จากหลักสูตรที่เคยฝึกฝน และนำมาใช้ในเหตุการณ์จริง ซึ่งในแต่ละวันพวกเขาจะยังคงมีภารกิจอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 
\"เนชั่น\" ร่วมเกาะติดภารกิจ ทอ. หย่อนอาหาร ช่วยผู้ประสบภัย 3 พื้นที่ อ.แม่สาย (มีคลิป)

ชมคลิปการปฏิบัติภารกิจโรยตัวส่งอาหารและน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัย