svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

พัทยาอ่วม ฝนกระหน่ำท่วมถนนสายหลัก รถจมน้ำหลายคัน

ชลบุรี ฝนกระหน่ำ ท่วมถนนพัทยา รถยนต์จมน้ำเพียบ หนุ่มวัย 21 เล่านาทีระทึก จับมือแฟนสาวปีนกระจกรถหนีเอาชีวิตรอด

วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 04.26น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ว่า พื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกิดฝนตกหนักเป็นเวลาติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าปกติ และมีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังสูงสุดมากกว่า 90 เซนติเมตร ส่งผลให้ถนนสายหลัก รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเฉพาะถนนเส้นที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ หากเกิดฝนตกติดต่อกันนานกว่าครึ่งชั่วโมง อาทิ ถนนเส้นเลียบทางรถไฟช่วงบริเวณเขาตาโลถึงวัดธรรมสามัคคี ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้มุ่งหน้าพัทยากลาง ถนนเฉลิมพระเกียรติช่วงแยกเพนียดช้าง หรือ "แยกมุมอร่อย" ถนนเลียบชายหาด พัทยา 

โดยเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา นำกำลังมาอำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทราบตามจุดต่างๆ ที่มี มวลน้ำขังรอการระบาย โดยห้ามรถเล็ก ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรผ่าน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย รวมไปถึงการป้องกันการเกิดอันตราย ซึ่งมีรถยนต์หลายคัน เลือกที่จะฝ่ากระแสน้ำแทนการหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ส่งผลให้น้ำเข้าไปในเครื่องยนต์จนรถดับ อยู่กลางมวลน้ำที่ท่วมสูงมิดฝากระโปรงรถ ได้รับความเสียหาย 

พัทยาอ่วม ฝนกระหน่ำท่วมถนนสายหลัก รถจมน้ำหลายคัน

สอบถามนายศุภชัย แซ่เหลียว อายุ 21 ปี เล่าวินาทีระทึก ระหว่างที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนเองซึ่งไม่ชำนาญเส้นทาง ได้ขับขี่รถมากับแฟนสาวสองคน ไม่รู้ว่ามีปริมาณน้ำท่วมสูง ขณะที่ ตนเองประคองรถมาตามถนนเส้นเลียบทางรถไฟ รถเกิดลอยและถูกกระแสน้ำพัดตกล่องน้ำข้างทาง ตนเองและแฟนสาวต้องรีบปีนกระจกออกมาจากตัวรถแล้วพากันเดินลุยน้ำสูงกว่าครึ่งเอว เพื่อเอาตัวรอด และปล่อยให้รถคค่อยไถลจมลงไปในน้ำ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

ล่าสุด ปริมาณฝนเริ่มเบาบางลง แต่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ซึ่งสถานการณ์ฝนตกนี้ เป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศไว้ล่วงหน้าว่า จะมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกระหว่างวันที่ 17 – 23 กันยายน พ.ศ. 2567

พัทยาอ่วม ฝนกระหน่ำท่วมถนนสายหลัก รถจมน้ำหลายคัน พัทยาอ่วม ฝนกระหน่ำท่วมถนนสายหลัก รถจมน้ำหลายคัน