svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก

แม่น้ำยม ปากแควเมืองสุโขทัย ทะลักแล้ว หลังพนังกั้นน้ำแตกหลายจุด ชาวบ้านเก็บของไม่ทัน น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนที่จะสัญจรไปศรีสำโรง-สวรรคโลก

25 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำยมที่มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรับมวลน้ำต่อมาจากจังหวัดแพร่ เข้าสวรรคโลก ศรีสำโรงเเละผ่านเขตเมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ว่า มวลน้ำระลอกใหญ่จะถึงตัวเมืองสุโขทัยในวันนี้

ล่าสุดไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สวรรคโลก ศรีสำโรง คันดินกั้นน้ำ พนังกั้นน้ำคอนกรีตที่ไม่แข็งแรงทำให้มวลน้ำที่มีอัตราไม่ต่ำกว่า 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  เข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ โดยจุดบริเวณนี้ มวลน้ำทะลักอย่างรวดเร็ว

โดยพื้นที่บริเวณนี้ เคยถูกน้ำทะลักเข้าท่วมเส้นทางถนนสายวังไม้ขอน - สนามบิน บริเวณ หมู่ 6 ตำบลวังใหญ่ อ.ศรีสำโรง น้ำไหลผ่าน งดสัญจร 

น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก

น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก ขณะที่ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เตือนพื้นที่เสี่ยงที่จะรับน้ำ พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเฝ้าระวังมาตลอด เเละเเจ้งเตือนให้ชาวบ้านทราบล่วงหน้าไว้แล้ว

ส่วนบริเวณหมู่ 4 ตำบลปากแคว ฝั่งเส้นทางถนนสุโขทัย ศรีสำโรง สวรรค์โลก มวลน้ำทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านเก็บของไม่ทัน เพราะกำเเพงข้างบ้านเป็นบ้านเก่า ซึ่งไม่ท่วมมาตั้งแต่ปี 2554 แต่ปีนี้กลับถูกท่วม 

น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก

ทั้งนี้ จากการสำรวจระดับน้ำในแม่ยมที่ไหลตัวเมืองสุโขทัย ตอนนี้มวลน้ำเต็มอัตรา บางจุดเสมอขอบเเนวพนังกั้นน้ำ บางจุดใช้กระสอบทรายเสริมพนังกั้นน้ำ ซึ่งเวลานี้ทางเทศบาลยังคงป้องกันอย่างเต็มที่


น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก
น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก น้ำยมทะลัก ซ้ำรอย ศรีสำโรง-ปากแคว พนังกั้นแตก